Cậu bé liều mình xông vào đám cháy cứu em nhưng thất bại

23/07/2017 - 08:30

PNO - "Nếu biết trước như vậy tôi nhất định đã không ra đồng. Vậy là mất đi một đứa con rồi...", trong phòng bệnh của khoa bỏng, mẹ của Tiểu Khương khóc không gượng được dậy.

Sáng sớm ngày 19/7, tại một căn nhà ở thôn Phù Lâm, thị trấn Khương Gia, huyện Phù An, thành phố Hàng Châu (Chiết Giang) đã xảy ra một vụ cháy lớn.

Đám cháy không những thiêu rụi mất căn nhà mà còn cướp đi sinh mạng của em trai Khương, còn bản thân cậu bé Khương thì được đưa vào cấp cứu trong bệnh viện.

Cau be lieu minh xong vao dam chay cuu em nhung that bai
 

Cậu bé Tiểu Khương 10 tuổi đang trên giường bệnh trong bệnh viện, chẳng nói chẳng rằng, không ăn không uống. Vì người em trai thường ngày toàn bám đuôi em nay đã không còn nữa. 

Tại thôn Phù Lâm, căn nhà 3 tầng là nhà của Tiểu Khương. Nhà em sống bằng nghề nuôi tằm. Dưới tầng 1 để dụng cụ nuôi tằm và sấy tằm, cả nhà em sống trên tầng 2. Hai tầng chỉ cách nhau bằng 1 sàn gỗ, tầng 3 lại chất đầy những nông cụ. 

Khoảng 2 giờ sáng ngày 18/7, mẹ của Tiểu Khương và bà dùng lửa để sấy tằm trong nhà, đặt từng tấm, từng tấm đựng tằm một rồi ra đồng. 

Nhưng không ngờ rằng 2 tiếng sau đó, khi mẹ Tiểu Khương đang trên ruộng rau thì nghe tiếng người hàng xóm hớt ha hớt hải gọi chị về nhà. "Các con tôi...", chị nước mắt giàn giụa, khóc không thành tiếng. 

Cau be lieu minh xong vao dam chay cuu em nhung that bai
 

Lúc ấy, Khương bị sặc khói, vẫn cố mò mẫm trèo lên sân thượng, nhưng nghĩ đến cậu em trai vẫn đang ở trong phòng, Khương lại quay lại để cứu em.

Nhưng lửa bùng cháy ngày một lớn, Khương vừa mở cửa thì lửa cũng theo đó ùa ra khiến tóc em cháy rụi, mặt, và tay em đều bị bỏng. Em đành quay lại sân thượng. 

"Khi Tiểu Khương được lính cứu hoả cứu xuống từ tầng thượng, vết bỏng cộng thêm vết thương ngoài da lúc leo cầu thang, khiến toàn thân cháu đều là máu. Nhưng tiếc là em trai cháu đã không còn nữa, nhà cửa cũng cháy rụi rồi", chú của Tiểu Khương nói. 

Có thể thời tiết hanh khô, cộng với khi mẹ và bà của Khương sấy tằm xong vẫn còn sót lại những đốm lửa, nên mới dẫn đến trận cháy lớn này. 

"Cháu bé bị bỏng 13%, nhưng vấn đề là tay phải bị bỏng, nếu không cứu chữa kịp thời sau này sẽ để lại nhiều di chứng", bác sĩ điều trị cho Khương nói. 

Tiểu Khương nằm trên giường bệnh, chẳng kêu than nửa lời, chẳng nói chẳng rằng, chẳng quan tâm vết thương. Em đờ đẫn người, nhớ em trai, em không ngừng tự trách mình chẳng bảo vệ được em...

Cha Chi (Nguồn QQ)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI