Cậu bé 13 tuổi chết hụt vì thử thách đoạt mạng ngu dại trên mạng xã hội

19/03/2017 - 07:00

PNO - Cậu bé 13 tuổi, được người đi đường cứu sống trước khi nhảy khỏi sân thượng một tòa nhà để “giành chiến thắng” trong trò chơi đoạt mạng “cá voi xanh”.

Cậu thiếu niên chưa tiết lộ danh tính ngồi vắt vẻo trên mái tòa nhà cao tầng tại thành phố Lviv phía tây bắc của Ukraine.

Cau be 13 tuoi chet hut vi thu thach doat mang ngu dai tren mang xa hoi
Cậu thiếu niên trực tiếp lên mạng xã hội cảnh ngồi đung đưa trên gờ tường của tòa nhà cao tầng

Trò chơi trực tuyến “cá voi xanh” được cho là bắt đầu tại Nga trước khi lan sang Ukraine, châu Âu và các quốc gia Trung Á như Kazakhstan và Kyrgyzstan.

Khi ảnh hưởng của trò chơi lan rộng, cảnh sát các nước bao gồm cả Anh, Pháp và Bỉ đều đưa ra cảnh báo với phụ huynh rằng tuyệt nhiên không để con cái của họ tham gia.

Cau be 13 tuoi chet hut vi thu thach doat mang ngu dai tren mang xa hoi
Nhiều người dân xung quanh phát hiện hành vi khác thường của cậu bé và tìm cách ngăn cản

Cậu thiếu niên Ukraine đăng từng bước di chuyển của mình lên mạng xã hội như là một phần của trò chơi. Trong đó, các thách thức đi kèm một loạt các nhiệm vụ ngày càng nguy hiểm, dẫn đến kết quả cuối cùng là tự sát.

Nếu cậu bé nhảy khỏi mái tòa nhà, chắc chắn bi kịch sẽ xảy ra. Nhưng may mắn là người qua đường đã trông thấy, họ cố gắng tiếp cận và kéo cậu bé khỏi mái nhà.

Cau be 13 tuoi chet hut vi thu thach doat mang ngu dai tren mang xa hoi
Người đi đường kịp thời chạy lên sân thượng để kéo cậu bé vào lại bên trong

Các nhiệm vụ khác trong trào lưu “cá voi xanh” bao gồm tự làm hại, cắt da hay thậm chí là tĩnh mạch, và leo lên các cấu trúc nguy hiểm như cần cẩu và cầu.

Để giành chiến thắng trong trò chơi và được phân loại là “cá voi thực sự”, người chơi phải đạt 50 điểm bằng cách hoàn thành các thử thách, đồng thời xem và nghe một số đoạn video, đoạn nhạc.

Giai đoạn cuối cùng của thử thách điên rồ đòi hỏi người chơi phải tự tử bằng cách nhảy từ mái của tòa cao ốc hoặc treo cổ bằng dây thừng.

Ước tính về số vụ tự tử kích hoạt bởi trò chơi đã lên hơn 130.

Cau be 13 tuoi chet hut vi thu thach doat mang ngu dai tren mang xa hoi
Nếu cậu bé nhảy xuống, có thể chắc chắn về kết quả thương tâm xảy ra

Nhà cầm quyền Nga đã bắt một thanh niên tên Filip Budeikin, 21 tuổi, người khởi xướng trò chơi. Filip hiện phải đối mặt với cáo buộc về việc khiến 15 thanh thiếu niên tự sát.

Bản thân Budeikin báo cáo rằng con số thực sự cao hơn rất nhiều và dửng dưng nói: “Họ chết trong hạnh phúc. Tôi cho họ cơ hội thực hiện những gì chưa từng có trong cuộc sống: sự ấm áp, sự hiểu biết, sự kết nối”.

Cau be 13 tuoi chet hut vi thu thach doat mang ngu dai tren mang xa hoi
Thử thách chết người "Cá voi xanh" đã khiến ít nhất 130 thanh thiếu niên thiệt mạng khi lan rộng từ Nga sang các nước châu Âu và Trung Á

Ngọc Hạ (Theo Daily Mail, Express.co.uk)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI