Cãi nhau với mẹ chồng, nàng dâu ném con trai 4 tháng tuổi xuống đất

26/09/2017 - 08:00

PNO - Từ chuyện mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu, chị Khuê đã vô tình gây thương tích cho con đẻ của mình. Hành động “máu lạnh” của người mẹ này đang gây phẫn nộ trên cộng đồng mạng Trung Quốc.

Đó là câu chuyện của chị Trần Hiểu Khuê, 27 tuổi, người Hà Bắc, Trung Quốc. Năm 2016, chị Khuê kết hôn cùng người đồng hương là Lương Văn, 29 tuổi và sinh được một đứa con trai nay đã được 4 tháng tuổi.

Cai nhau voi me chong, nang dau nem con trai 4 thang tuoi xuong dat
Bà Lương (mẹ chồng chị Khuê) thất thần nhớ lại lúc cháu trai bị mẹ ruột ném xuống đất.

Do nhà anh chị ở vùng núi hẻo lánh, công ăn việc làm không ổn định, thu nhập không đủ sống nên anh Văn phải lên thành phố kiếm sống.

Khi đó, chỉ còn lại mẹ già và người vợ mới sinh con nhỏ ở nhà chăm nhau. Do trái tính trái nết mà hai người phụ nữ ở nhà lại bị cuốn vào những rắc rối của câu chuyện  muôn thuở không hồi kết “mẹ chồng - nàng dâu”.

Theo lời kể của những người hàng xóm, trong hơn 1 năm cùng nhau chung sống, hai người nảy sinh rất nhiều mâu thuẫn.

Bà Lương (mẹ chồng chị Khuê) là một người khá cổ hủ, hay để ý con dâu từng chuyện nhỏ.

Còn chị Khuê lại là người trẻ, tư tưởng đã không còn nhiều ràng buộc với những lí lẽ phong kiến, hơi vụng về và có chút bảo thủ. Mỗi khi có gì không vừa ý nhau, hai người họ thường xuyên cãi vã đến nỗi hàng xóm ai cũng coi đó là chuyện “cơm bữa”.

Bi kịch xảy ra 

Cai nhau voi me chong, nang dau nem con trai 4 thang tuoi xuong dat
Bà Lý hàng xóm (bên phải ảnh) kể lại những gì mình chứng kiến.

Mới đây, chị Khuê và mẹ chồng xảy ra chuyện lời qua tiếng lại. Hàng xóm thấy vậy liền chạy sang khuyên giải. Nhưng không giống như những lần trước, lần này họ chỉ có thể đứng ngoài cuộc xem “mẹ chồng - nàng dâu” cãi vã.

Thời gian gần đây, thấy chị Khuê hay ra ngoài lại có nhiều quần áo và mỹ phẩm đắt tiền dùng, bà Lương sinh nghi nhưng không nói ra mà chỉ lẳng lặng theo dõi.

Sau một thời gian âm thầm điều tra, Bà Lương phát hiện con dâu mình qua lại với một người đàn ông lạ mặt. Vào buổi tối trước khi xảy ra mâu thuẫn, chị Khuê sau khi cho con đi ngủ, lại tiếp tục ra ngoài đến đêm muộn mới về nhà, người toàn hơi rượu và thuốc lá.

Không bằng lòng với cách sống của con dâu, hôm sau Bà Lương gọi điện cho con trai than trách chị Khuê ở nhà lại “làm trò bất chính” với người đàn ông khác sau lưng chồng.

Biết tin, anh Văn tức giận gọi điện cho vợ, mắng vợ là ăn bám và không đoan chính. Chị Khuê giải thích, nhưng lời chị nói không thấm tháp gì cơn giận của chồng.

“Giận cá chém thớt”, chị Khuê quay sang trách mẹ chồng là căn nguyên của mọi xung đột trong gia đình. Chị cho rằng bà Lương sống quá “rườm rà”, lúc nào cũng giữ kẽ, bắt bẻ con dâu, làm từ ngày chị "bước chân về làm dâu cái nhà này chưa một ngày được sống yên ổn".

Chị Khuê trách chồng ở xa,"mẹ kể sao thì biết vậy, nói sao thì nghe vậy, luôn trách móc vợ mà không cần biết lí do đằng sau những cãi vã ấy". Cũng vì vậy nên chị thấy mệt mỏi với cuộc sống bế tắc hiện tại và muốn ra ngoài tìm kiếm bạn bè, trút bầu tâm sự.

Chị Khuê khẳng định mình và người đàn ông kia chỉ là bạn bè chứ không hề xảy ra chuyện gì đi quá giới hạn. Thế nhưng mẹ chồng chị lại cứ khăng khăng cho rằng giữa hai người nhất định phải có gì mờ ám thì anh kia mới hay đưa đón và tặng quần áo, mỹ phẩm cho chị Khuê.

Giận mẹ chồng, ném con ruột

Cai nhau voi me chong, nang dau nem con trai 4 thang tuoi xuong dat
Nhiều người hàng xóm thấy bàng hoàng với hành động "máu lạnh" của chị Khuê khi đáp trả mẹ chồng.

Hai người cứ như vậy, lời qua tiếng lại đến cả tiếng đồng hồ. Trong lúc tức giận, bà Lương đã đuổi chị Khuê ra khỏi nhà. Cảm thấy bị xúc phạm nặng nề, cô con dâu tức tưởi tay xách nách mang ôm con định ra khỏi nhà nhưng bị bà Lương ngăn lại.

Bà Lương nói: “Cô thích đi thì đi nhưng không được mang cháu trai tôi đi đâu hết. Nhà chúng tôi phải bỏ ra cả đống tiền để rước cô về làm dâu, cô không làm tròn bổn phận, cô đi thì được nhưng cháu phải để lại cho nhà tôi” – bà Lý, một người hàng xóm thuật lại lời của bà Lương nói với con dâu.

Một nhân chứng khác của vụ việc kể tiếp: “Nghe mẹ chồng nói vậy, chị Khuê tức giận nói với bà Lương: “Tôi về làm dâu con nhà bà chứ không phải làm nô lệ mà suốt ngày phải nghe bà dè bỉu. Con tôi đẻ, tôi thích mang đi đâu là quyền của tôi".

Đỉnh điểm của sự việc là khi bà Lương tát con dâu 2 lần và gọi chị Khuê là "giống súc sinh". Trong cơn tức giận sục sôi, chị Khuê vô thức ném đứa con mới được 4 tháng tuổi xuống nền nhà, nói với mẹ chồng: “Tôi trả lại bà cái giống súc sinh đấy.” Sau đấy, chị mang theo khăn túi, bỏ đi mặc cho đứa con đang gào thét đau đớn ở đằng sau, trong sự bàng hoàng của mọi người.

Theo kết quả mà bệnh viện thăm khám, đứa bé bị gãy cả hai tay do khả năng bị ném xuống đất khá mạnh. Bác sĩ cho biết, vết thương có thể bình phục nhưng chắc chắn vẫn để lại di chứng.

Sau khi biết được tình hình sức khỏe của cháu trai, bà Lương nói rằng sẽ kiện chị Khuê về tội hành hung chính con ruột của mình để chị phải trả giá cho hành động “máu lạnh” ấy.

Cha Chi (theo Weibo)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI