Cả sân ga ngỡ ngàng khi 21 'bà bầu' nhảy theo điệu nhạc Despacito

17/10/2017 - 19:00

PNO - Đoạn video ghi lại hình ảnh nhóm thai phụ nhảy múa tại sân ga lan nhanh trên mạng xã hội, giúp phá bỏ quan niệm truyền thống buộc phụ nữ mang thai không được vận động.

Đoạn video được quay vào tháng trước tại sân ga Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) với sự tham gia của 21 thai phụ. Theo nhà tổ chức, sự kiện này nhằm giúp mọi người thấy rằng các bà mẹ tương lai hoàn toàn có thể tự quyết định lối sống của mình.

Ca san ga ngo ngang khi 21 'ba bau' nhay theo dieu nhac Despacito
Những thai phụ gây ngạc nhiên cho mọi người khi lần lượt xuất hiện, cởi bỏ áo khoác và nhảy múa.

Một trong những thai phụ, Janet Hsieh, ngôi sao truyền hình người Mỹ gốc Đài Loan ghi trên facebook: “Nếu bạn đủ may mắn để có một thai kỳ suôn sẻ, đừng ngại bước ra ngoài và sống một cuộc sống bình thường! Đi bộ, tập thể dục, và thậm chí là nhảy!”.

“Trên thực tế, tôi cảm thấy tự tin về bản thân và thời gian trôi qua nhanh hơn nhiều. Thậm chí, tôi nghĩ rằng cơ thể của mình đã chuẩn bị đầy đủ cho những phần khó khăn hơn của thai kỳ”.

Tại một số nơi ở châu Á, phụ nữ khi mang thai phải kiêng cữ rất nhiều thứ, chẳng hạn như không quan hệ vợ chồng, không lo lắng, không ăn đồ lạnh,… nhằm duy trì cân bằng âm dương và bảo vệ sức khỏe của em bé.

Tuy nhiên, những quan niệm này ngày càng bị đẩy lùi bởi những tư tưởng hiện đại hơn, như sự cần thiết phải tập thể dục thường xuyên.

Ca san ga ngo ngang khi 21 'ba bau' nhay theo dieu nhac Despacito
Ngôi sao truyền hình Janet Hsieh (giữa) nói rằng mọi bà mẹ mang thai đều có thể bước ra ngoài và làm những điều mình muốn.

Trên trang truyền thông xã hội Weibo vào cuối tuần qua, hầu hết cư dân mạng đều chúc mừng các bà mẹ tương lai, và đánh giá cao việc họ tự tìm niềm vui cho mình thông qua hoạt động lành mạnh.

Tấn Vĩ (Theo Shanghaiist, Live leaks)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI