Burberry đốt hàng triệu USD hàng tồn kho để bảo vệ thương hiệu

21/07/2018 - 19:43

PNO - Nhãn hàng thời trang Burberry thuộc nhóm hàng đắt đỏ nhất thế giới quyết định đốt hết số hàng hóa tổng trị giá 37,8 triệu USD vì không muốn các mặt hàng giá trị rơi vào tay… không đúng người.

Burberry là nhãn hàng thời trang luôn khiến các tín đồ hàng hiệu say mê bởi không chỉ các bộ sưu tập trang phục thời thượng, mà còn nổi tiếng bởi những món phụ kiện đẳng cấp, cùng các dòng nước hoa đặc trưng.

Số hàng hóa bị đem đốt có giá trị đến 37,8 triệu USD bao gồm rất nhiều quần áo, phụ kiện và cả những chai nước hoa đắt tiền. Đại diện Burberry cho biết họ quyết định đốt hàng vì không muốn những món hàng mang thương hiệu này bị đánh cắp, hoặc bán rẻ cho không đúng người.

Burberry dot hang trieu USD hang ton kho de bao ve thuong hieu
Burberry đốt hàng triệu đô hàng tồn kho để bảo vệ thương hiệu.

Với Burberry, chuyện thiêu hủy hàng tồn kho như thế này là bình thường. Số hàng hóa họ đốt bỏ trong 5 năm qua có tổng giá trị khoảng 116 triệu USD.

Burberry hiện giá trị vốn hóa thị trường là 11,6 tỷ USD. Đây không phải là nhãn hàng thời trang xa xỉ duy nhất đốt hàng để bảo vệ thương hiệu. Thương hiệu bán lẻ H&M hay các tên tuổi lớn như Chanel, Louis Vuitton cũng chọn cách đốt hàng hóa tồn kho như thế.

Nhiều người dùng mạng xã hội chỉ trích cách làm này của Burberry cũng như các thương hiệu thời trang nổi tiếng.

Một người bình luận: “Nếu họ đốt được số hàng hóa giá đến hàng chục triệu USD thì quả là họ bán giá cắt cổ như thế nào!”.

Burberry dot hang trieu USD hang ton kho de bao ve thuong hieu
 

Một người chụp khăn choàng cổ hiệu Burberry và chia sẻ trên Twitter: “Đây là khăn choàng cổ của tôi và tôi sẽ quyên góp cho tổ chức Oxfam nhằm tỏ thái độ phản đối của tôi với hành động đốt hàng tổn kho. Thay vì đốt hàng, họ có thể làm gì đó có ý nghĩa hơn không?”.

Các chuyên gia về thương hiệu, nhãn hàng cho rằng lựa chọn này là hoàn toàn hợp lý nếu xét về chiến dịch bảo vệ hình ảnh và sự độc quyền của hàng hóa. Điều này giúp tránh việc các mặt hàng đắt tiền bị làm giảm giá trị trên thị trường.

Anh Thông (Theo Huffington Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI