Bức ảnh mới nhất về cựu Thủ tướng Anh Cameron: Quyền lực nay còn đâu?

27/08/2016 - 07:06

PNO - Trong bức ảnh này, ông Cameron, 49 tuổi, mặc quần sooc, đi chân trần, đang ngồi ăn cá và khoai tây chiên trên một bức tường cạnh bãi đỗ xe, mắt nhìn vào khoảng xa xăm.

Chỉ vài tháng trước, David Cameron vẫn là người đàn ông quyền lực nhất nước Anh, luôn có đoàn tùy tùng và phóng viên đi theo đến mọi nơi. Thế nhưng, bức ảnh mới nhất của ông khiến nhiều người không khỏi nhói lòng về cuộc sống của một nhà lãnh đạo đã không còn quyền lực.

Buc anh moi nhat ve cuu Thu tuong Anh Cameron: Quyen luc nay con dau?
Trong bức ảnh này, ông Cameron, 49 tuổi, mặc quần sooc, đi chân trần, đang ngồi ăn cá và khoai tây chiên trên một bức tường cạnh bãi đỗ xe, mắt nhìn vào khoảng xa xăm.

Cùng ăn với ông là một người phụ nữ ngồi bên cạnh. Dù khuôn mặt bị che lấp nhưng theo truyền thông, đó chính là vợ của ông. Trong khi 3 người lạ ngồi bên cạnh dường như không hề biết rằng người đàn ông kế bên từng là Thủ tướng của nước Anh.

Theo Daily Mail, bức ảnh là bằng chứng chân thực nhất cho thấy những thay đổi tức thời của một số phận mà người dân Anh đã chứng kiến sau cuộc trưng cầu dân ý và sự tàn nhẫn tuyết đối trong hệ thống chính trị của đất nước này.

Buc anh moi nhat ve cuu Thu tuong Anh Cameron: Quyen luc nay con dau?
Theo Dailymail, cuộc sống hiện tại của ông Cameron cũng là lời nhắc nhở đối với người kế nhiệm ông.

Daily Mail nhấn mạnh, "Bạn thử tưởng tượng một cựu tổng thống Mỹ đang ngồi trên một bức tường sau khi kết thúc nhiệm kỳ, bên cạnh là những người lạ mặt chỉ quan tâm tới việc của họ? Các mật vụ Mỹ chắc chắn sẽ không cho phép điều đó xảy ra. Và không giống như cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton, người cả đời có thể gọi chính mình là Tổng thống Clinton, những cựu Thủ tướng Anh thậm chí còn không duy trì được công việc cũ của họ sau khi rời nhiệm sở".

Buc anh moi nhat ve cuu Thu tuong Anh Cameron: Quyen luc nay con dau?
Khi còn đương nhiệm, ông Cameron luôn thể hiện phong thái tuyệt vời của một nhà lãnh đạo. Ảnh: EPA

Tờ này cũng lưu ý rằng, không loại trừ khả năng một cảnh sát nào đó đang chăm chú quan sát ông Cameron từ xa, hoặc có thể 1 trong 3 người lạ ngồi bên cạnh chính là cảnh sát đang bảo vệ ông, song sự xuất hiện của họ quá mờ nhạt, không gây được ấn tượng nào.

Khi còn ở văn phòng Thủ tướng Anh, ông Cameron luôn thể hiện được phong độ tuyệt vời của một nhà lãnh đạo, từ thần thái, phong cách, trang phục, cách hành xử… Chính vì vậy, hình ảnh mới nhất của cựu lãnh đạo này càng khiến nhiều người xót xa và ái ngại.

Ngày 24/6, hơn một giờ sau khi dân Anh chọn rời khỏi EU, thủ tướng Anh David Cameron đã có bài phát biểu tuyên bố từ chức bên ngoài tòa nhà số 10 phố Downing.

Buc anh moi nhat ve cuu Thu tuong Anh Cameron: Quyen luc nay con dau?
Cựu Thủ tướng Anh nghẹn ngào trong nước mắt.

Ông Cameron khẳng định: "Người dân Anh đã quyết định rõ ràng chọn một lối đi khác và vì vậy, tôi nghĩ đất nước cần một lãnh đạo mới để dẫn dắt người dân đi theo con đường mới". Cuối bài phát biểu, cựu Thủ tướng cam kết rằng: "Trong tương lai, tôi sẽ làm mọi điều có thể để giúp đất nước vốn rất vĩ đại này đạt thêm thành công".

Buc anh moi nhat ve cuu Thu tuong Anh Cameron: Quyen luc nay con dau?
Cựu Thủ tướng Anh David Cameron và vợ sau khi tuyên bố từ chức - Ảnh: REUTERS
Minh Minh
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI