Bốn khoảnh khắc lịch sử tại lễ cưới Hoàng gia Anh

21/05/2018 - 10:00

PNO - Meghan Markle là nàng dâu đặc biệt nhất trong lịch sử Hoàng gia Anh. Việc chấp nhận Markle, một phụ nữ Mỹ, đã ly hôn, theo Công giáo, còn là dấu hiệu cho thấy Hoàng gia Anh đã sẵn sàng thay đổi.

Khoảnh khắc cả hai trao lời thề nguyện, hoàng tử Harry cũng phải đeo nhẫn ngay trong lễ cưới (điều từng không có ở Thái tử Charles và Hoàng tử William), cho thấy sự dịch chuyển quan trọng trong tiêu chuẩn và ý niệm một cuộc hôn nhân bình đẳng trong Hoàng gia Anh.

Bon khoanh khac lich su tai le cuoi Hoang gia Anh
Thái tử Charles dắt tay con dâu Meghan Markle vào lễ đường

Trước hôn lễ của Meghan vài ngày, ông Thomas Markle - bố của Meghan - bất ngờ trải qua ca phẫu thuật tim nên không thể dắt tay con gái bước vào lễ đường.

Meghan Markle đã chủ động ngỏ ý nhờ thân vương xứ Wales (tước hiệu của Thái tử Charles) và cũng là bố chồng, dắt cô vào lễ đường Quire của nhà nguyện Thánh George trong ngày cưới. 

Bon khoanh khac lich su tai le cuoi Hoang gia Anh
Hoàng tử Harry xúc động rơi nước mắt trong giờ phút anh chính thức trở thành người đàn ông của gia đình,

Hình ảnh thái tử Charles dắt tay con dâu vào lễ đường là một trong những hình ảnh ấn tượng nhất của buổi lễ, khiến lễ cưới thể hiện đúng không khí thân mật và trang trọng mà cặp đôi Harry - Meghan mong muốn.

Điểm đáng chú ý trong lễ cưới là Meghan sẽ không hứa tuân phục hoàng tử Harry khi trao lời thề nguyện chung đôi. Thay vào đó là lời hứa trọn đời gắn kết.

Đây là điểm nhấn thú vị chứng tỏ sự cởi mở của Hoàng gia Anh vì trước đây, cố công nương Diana và công nương Kate đều phải thực hiện lời thề tuân phục chồng. 

Bon khoanh khac lich su tai le cuoi Hoang gia Anh
Bà Doria Ragland xúc động trong ngày trọng đại của con gái

Bản thân Meghan Markle từng là đại sứ của Liên Hiệp Quốc về bình đẳng giới với các hoạt động sôi nổi ủng hộ nữ quyền, việc “tiên phong” khẳng định quan hệ bình đẳng ở bước ngoặt khởi đầu hôn nhân trở thành thông điệp đầy cảm hứng và thuyết phục. 

Meghan Markle là nhân vật đa chủng tộc đầu tiên bước vào Hoàng gia Anh.

Khoảnh khắc mẹ cô, bà Doria Ragland bật khóc khi dõi theo con gái tiến vào lễ đường đã nhận được chia sẻ từ nhiều người theo dõi. 

Họ cảm thấy tự hào vì Hoàng gia Anh quyết tâm cởi mở, xóa bỏ định kiến về chủng tộc. Cách bố trí dàn hợp xướng hát ca khúc Stand by me (Hãy ở bên cạnh anh) với đa số là ca sĩ gốc Phi cũng đã gói trọn thông điệp này. 

Anh Thông

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI