Bị phạt 8,8 triệu USD vì lỡ yêu người đã có chồng

02/08/2018 - 11:28

PNO - Ở nhiều bang của Mỹ, luật không quy định hình thức xử phạt với tội ngoại tình. Nhưng với bang North Carolina, đây lại là tội nghiêm trọng.

Mới đây, một thẩm phán ở bang North Carolina đã tuyên anh Francisco Huizar III phải trả 8,8 triệu USD cho anh Keith King, chồng của chị Danielle Swords, người phụ nữ mà anh Francisco đã có quan hệ suốt 16 tháng.

Vì sao anh Francisco phải trả cho anh Keith số tiền lớn như thế?

Bi phat 8,8 trieu USD vi lo yeu nguoi da co chong
Từ trái sang: anh Keith King, chị Danielle Swords và anh Francisco Huizar III.

Số tiền này có ý nghĩa trước tiên nhằm trừng phạt hành vi phạm pháp của anh Francisco, và một phần có ý nghĩa đền bù những tổn hại đã gây ra đối với anh Keith. Trong phán quyết của tòa, phần tiền có ý nghĩa bồi thường là 2,2 triệu USD trong tổng số tiền 8,8 triệu USD anh Francisco bị tuyên phạt.

Luật sư Joanne Foil của anh Keith King cho biết, sau khi anh này phát hiện vợ là chị Danielle Swords có quan hệ ngoài luồng, công ty của anh giảm sút lợi nhuận đáng kể và mất đi nhân sự quan trọng - chính là chị Danielle Swords. Hiện cặp đôi này đã đường ai nấy đi.

Anh Keith King đâm đơn kiện anh Francisco với cáo buộc tội ngoại tình, khiến vợ chồng anh xa lánh tình cảm, gây căng thẳng và rối loạn về cảm xúc đối với anh, đe dọa và hành hung anh.

Anh Francisco và chị Danielle gặp nhau trong một sự kiện năm 2015, vào thời điểm đó, chị Danielle đã kết hôn được 5 năm. Đây là sự kiện triển lãm xe đạp King BMX Stunt do công ty anh Keith King tổ chức. Khi ấy, Francisco làm việc tại sự kiện.

Bi phat 8,8 trieu USD vi lo yeu nguoi da co chong
Cả ba người đều có mặt trước tòa.

Luật sư Joanne Foil cho biết chính Francisco đã theo đuổi chị Danielle. Chỉ vài tháng kể từ lần đầu gặp nhau, anh Francisco đã tìm cách thuê phòng trọ dọn về ở gần nhà của vợ chồng chị Danielle để dễ dàng tiếp cận chị.

Khi anh chồng Keith King trả tiền cho vợ đi spa thì Francisco cũng âm thầm đến cùng chỗ. Khi anh Keith tổ chức chuyến đi chơi mừng sinh nhật vợ thì Francisco cũng thuê một khách sạn gần đó.

Anh Keith King sau đó phát hiện những tin nhắn bất thường giữa vợ và Francisco. Chính chị Danielle có quay lại hình ảnh cãi nhau giữa chồng và nhân tình. Vô tình đây là bằng chứng buộc tội Francisco đe dọa và hành hùng Keith. Francisco đã ra đòn chấn cổ Keith trong tình trạng giận dữ điên cuồng.

Bi phat 8,8 trieu USD vi lo yeu nguoi da co chong
Bằng chứng cho thấy anh Francisco hành hung anh Keith King.

Keith King đã cung cấp trước tòa lịch sử các cuộc gọi, hóa điện thoại cũng như những nội dung được đăng tải trên mạng xã hội chứng minh Francisco và Danielle có quan hệ bất chính.

Luật sư Cheri Patrick của Francisco cho rằng, thân chủ của mình không phá vỡ hôn nhân của anh Keith và chị Danielle vì mối quan hệ đã rạn nứt từ trước đó.

Luật sư này cho rằng bản án được tuyên đã bỏ qua việc xem xét tình trạng hôn nhân thực tế của anh Keith và chị Danielle, đã bỏ qua việc nhìn nhận trách nhiệm của mỗi người với cuộc hôn nhân của mình. Theo luật sư Cheri Patrick, chẳng có ai chiến thắng trong những tình huống như thế.

Luật sư Patrick cho biết chị và thân chủ của mình sẽ kháng án.

Luật pháp bảo vệ giá trị hôn nhân

Bi phat 8,8 trieu USD vi lo yeu nguoi da co chong
Anh Keith và chị Danielle kết hôn 5 năm trước khi chị gặp anh Francisco.

Ở bang Norht Carolina, luật pháp bảo vệ người khởi kiện cá nhân có quan hệ trái pháp luật với vợ hoặc chồng mình, mà hành vi này trực tiếp dẫn đến xa lánh trong quan hệ vợ chồng.

Luật sư Patrick cho rằng: “Luật ngoại tình ở bang North Carolina đã lỗi thời, làm mất giá trị của việc nhận thức nghĩa vụ của cặp đôi trong hôn nhân và luật này cần phải điều chỉnh”.

Tuy nhiên, lời bào chữa của luật sư Patrick không được lưu tâm vì không có chứng cứ cho thấy chị Danielle gặp bất hạnh trong đời sống hôn nhân trước khi chị gặp tình nhân. Trong khi đó lại có chứng rõ ràng về việc Francisco cố tình xen vào mối quan hệ của người phụ nữ đã có gia đình.

Keith King cho biết anh đã cố gắng giữ lấy cuộc hôn nhân này chỉ vì con gái nhưng không thành. Sau đó anh biết đến quy định pháp luật của bang North Caorlina về tội ngoại tình và anh khởi kiện. Anh nói: “Hôn nhân của chúng tôi đã bị giết chết. Nó thật sự đã bị hủy hoại”.

Bi phat 8,8 trieu USD vi lo yeu nguoi da co chong
Anh Keith King từng mong muốn giữ lại cuộc hôn nhân vì con gái nhưng không thành.

Ngoài bang North Carolina, Luật Ngoại tình còn được áp dụng ở 5 bang khác: Hawaii, Mississippi, New Mexico, South Dakota và Utah.

Theo văn bản hướng dẫn thi hành Luật Ngoại tình của bang North Carolina, một người biết người khác đã có gia đình mà vẫn cố ý duy trì quan hệ dẫn đến hủy hoại hôn nhân của người khác thì đương nhiên là có tội.

Ở bang North Carolina từng có nhiều trường hợp tòa tuyên phạt nặng tay với hành vi quan hệ ngoài luồng. Năm 2011, anh Betty Davin bị tuyên trả 30 triệu USD cho vợ là chị Carol Puryear vì anh ngoại tình.

Thiên Anh (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI