Bị gia đình bắt sinh thường, sản phụ Trung Quốc nhảy lầu tự sát

06/09/2017 - 19:35

PNO - Thế giới internet tại Trung Quốc đang náo động vì cái chết bi thảm của một sản phụ trẻ. Cô vừa tự tử vào tuần trước do gia đình không cho sinh mổ.

Người phụ nữ 26 tuổi, tên là Ma, đến khám tại Bệnh viện số một thị trấn Yulin, Quảng Tây vào hôm 30/8 ở tuần thai thứ 41.

Sau khi kiểm tra, các bác sĩ thấy rằng đầu thai nhi rất lớn khiến việc sinh thường có nguy cơ biến chứng cao, do đó họ đề nghị sản phụ sinh mổ.

Tuy nhiên, gia đình của người phụ nữ khăng khăng yêu cầu để cô sinh con theo cách tự nhiên, và từ chối cho phép bác sĩ mổ lấy thai.

Bi gia dinh bat sinh thuong, san phu Trung Quoc nhay lau tu sat
Sản phụ 26 tuổi gieo mình từ tầng 5 bệnh viện xuống đất vì gia đình không cho sinh mổ.

Tại Trung Quốc, bệnh nhân phẫu thuật cần có sự đồng ý của gia đình, nếu không, các bác sĩ không thể thực hiện ca mổ.

Kết quả, vào khoảng 20 giờ hôm 1/9, cô Ma đã nhảy xuống từ cửa sổ tầng 5 bệnh viện, khiến cả người mẹ và thai nhi đều tử vong.

Trả lời các trang mạng internet, người đứng đầu bệnh viện cho biết, có hai lý do khiến gia đình từ chối biện pháp sinh mổ. Thứ nhất, họ tin rằng bác sĩ “thích” làm phẫu thuật bởi vì chi phí cao hơn.

Thứ hai, sau khi mổ lấy thai, tỷ lệ thụ thai kế tiếp sẽ giảm xuống. Đồng thời, mẹ chồng của Ma tin rằng việc sinh con luôn gây đau đớn cho phụ nữ, nên đã thúc giục con dâu “kiên trì”.

Ngược lại, chồng của Ma tuyên bố rằng anh đã hai lần cho phép sinh mổ, nhưng các bác sĩ nói rằng đứa trẻ có thể chào đời tự nhiên sớm thôi, và việc mổ lấy thai thực sự không cần thiết.

Phản bác lập luận trên, phía bệnh viện đưa ra tờ đơn tuyên bố rằng gia đình hiểu tình hình và những hậu quả có thể xảy ra khi không sinh mổ như lời bác sĩ dặn, cuối tờ đơn là chữ ký của người chồng.

Ngoài ra, đoạn camera giám sát tại bệnh viện cho thấy người phụ nữ đã quỳ trên sàn nhà, cầu xin gia đình chấp thuận cho sinh mổ vì “không thể chịu nổi cơn đau”.

Mặc dù cảnh sát vẫn đang điều tra sự thật, phần lớn cư dân mạng tin rằng gia đình của sản phụ đang nói dối, cố gắng trốn trách nhiệm và có lẽ còn nhằm đòi tiền bồi thường.

Bi gia dinh bat sinh thuong, san phu Trung Quoc nhay lau tu sat
Cư dân mạng đứng về phía bệnh viện và lên án gia đình sản phụ một cách dữ dội.

Những người sử dụng Weibo thắc mắc tại sao một bệnh viện lại từ chối mổ đẻ khi thủ thuật này có mức phí cao hơn, hoặc tại sao gia đình lại ký tờ đơn tuyên bố rằng họ biết rõ nguy cơ khi không mổ lấy thai.

Hơn hết là, tại sao người phụ nữ bị buộc phải rời phòng khám thai hai lần và “quỳ” trên sàn trong một khoảng thời gian dài.

Một người dùng lập luận, ngay cả khi các bác sĩ từ chối thực hiện ca mổ đẻ, đó cũng khó có thể là lý do khiến sản phụ phải tự tử. Nhiều khả năng là do gia đình sản phụ đã gây sức ép quá đáng, khiến cô làm liều.

Nhiều bình luận khác thì gọi những thành viên trong gia đình của Ma là “cầm thú”, và kêu gọi chính quyền buộc họ chịu trách nhiệm về cái chết thảm khốc của Ma.

Linh La (Theo Shanghaiist)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI