Bé trai 2 tuổi người Nhật bình an vô sự sau 3 ngày lạc trong rừng

16/08/2018 - 10:03

PNO - Bé Yoshiki, vừa tròn 2 tuổi, bị lạc trong một khu rừng trên đảo Yashirojima. Sau 3 ngày, tình nguyện viên tìm thấy bé ngồi trên một tảng đá không xa nơi mất tích ban đầu.

Be trai 2 tuoi nguoi Nhat binh an vo su sau 3 ngay lac trong rung
Bé Yoshiki trải qua ngày sinh nhật đáng nhớ khi đi lạc trong rừng.

Tình nguyện viên tìm thấy bé Yoshiki Fujimoto từ thị trấn Hofu, tỉnh Yamaguchi, vào sáng 15/8 tại một ngọn núi gần thị trấn Suo-Oshima, trên đảo Yashirojima. Địa điểm này chỉ cách nhà ông cố của cậu bé 560m, nơi gia đình đến nghỉ ngơi vào dịp hè.

Tình nguyện viên, Haruo Obata, 78 tuổi, gọi tên Yoshiki vào khoảng 6g30 sáng thứ Tư 15/8, và nghe thấy một giọng nói đáp lại. Ông Obata kể: “Tôi gọi lớn 'Yo-chan'. Cậu bé trả lời 'Dạ, con đây', và tôi tìm thấy đứa trẻ”.

Ông Obata thường tham gia làm tình nguyện viên khi cứu trợ thiên tai tại địa phương.  Khi đi tìm Yoshiki, ông Obama thấy hình ảnh đứa trẻ ngồi trên một tảng đá, đôi chân trần nhúng vào một vũng nước nhỏ ngay trước mặt.

Ông kể: "Ban đầu, tôi không nghĩ đó là người. Nhưng cậu bé ngồi ở đó. Tôi thấy tim mình như ngừng đập".

Be trai 2 tuoi nguoi Nhat binh an vo su sau 3 ngay lac trong rung
Tình nguyện viên tìm thấy Yoshiki bình an vô sự trên một tảng đá, cách nhà ông cố của cậu không xa.

Chị Mio - mẹ của bé Yoshiki - nói: "Đã 3 ngày trôi qua và tôi mất dần hy vọng. Vì vậy khi Yoshiki mở mắt và nhìn tôi, tôi không kìm nổi cảm xúc. Tôi đã rất sợ hãi, mặc dù Yoshiki chắc hẳn còn sợ hơn cả tôi nữa”.

Ông Obata chia sẻ: "Tôi rất vui mừng tìm thấy một mạng sống quý giá". Yoshiki vẫn khỏe, cậu bé rất thích ăn kẹo mà đội cứu hộ đưa cho.

Một bác sĩ tiến hành kiểm tra sơ bộ sức khỏe của Yoshiki cho biết, cậu bé không có thương tích nào đáng kể, nhưng có dấu hiệu bị mất nước và nên nhập viện cho đến hết tuần.

Bác sĩ Yoshimasa Takenoshita nói:“Tôi ngạc nhiên khi thấy cậu bé có sức khỏe tốt. Tôi nghĩ khả năng sinh tồn của bé rất cao”.

Be trai 2 tuoi nguoi Nhat binh an vo su sau 3 ngay lac trong rung
Cậu bé bị lạc trên đường ra biển chơi cùng ông nội và anh trai.
Be trai 2 tuoi nguoi Nhat binh an vo su sau 3 ngay lac trong rung
Ông nội của cậu bé, Masanori Fujimoto bày tỏ sự vui mừng khi cháu trai trở về bình yên.

Yoshiki đến nhà của ông cố vào sáng Chủ nhật cùng gia đình. Nhưng khi đi cùng ông nội và anh trai (3 tuổi) tới bãi biển cách đó khoảng 400m, Yoshiki đã bị lạc. Lúc ấy, Yoshiki mặc một chiếc áo phông, quần bơi và đi dép.

Sau khi đi khoảng 100m, Yoshiki có vẻ như đã cố gắng tìm về nhà một mình, nhưng lại bị lạc. Cậu bé vừa tròn hai tuổi vào thứ Hai, 13/8.

Mio nói gia đình dự định ăn mừng sinh nhật Yoshiki bằng một chiếc bánh làm từ kem lạnh, một trong những món ăn yêu thích của cậu bé.

Khoảng 140 cảnh sát và nhân viên cứu hộ đã được huy động để tìm kiếm cậu bé. Khu vực mà người ta tìm thấy Yoshiki nằm phía trên vườn cây quýt và có rất ít người qua lại.

Thời tiết trong khu vực khá ổn định từ đầu tuần, với nhiệt độ thấp nhất là 24oC và cao nhất 34oC, dù trời mưa liên tục vào sáng thứ Tư.

Ngọc Hạ (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI