Bé 5 tuổi ung thư giai đoạn cuối 'cưới' cậu bạn thân trong đám cưới cổ tích

20/06/2017 - 11:49

PNO - Bé gái 5 tuổi thực hiện ước mơ lớn nhất cuộc đời là cùng nắm tay cậu bạn thân đi đến bàn thề nguyện, trong buổi lễ thành hôn vô cùng xúc động.

Cô bé dũng cảm Eileidh Paterson, mắc bệnh u nguyên bào thần kinh, đã thề nguyện “bên nhau mãi mãi” cùng cậu bạn 6 tuổi, Harrison Grier, trước sự chứng kiến của hàng trăm quan khách. Cả hai đều đến từ thị trấn Forres, vùng Moray, Scotland.

Be 5 tuoi ung thu giai doan cuoi 'cuoi' cau ban than trong dam cuoi co tich
Đôi bạn thân trong trang phục mang phong cách chuyện thần tiên pha lẫn truyền thống Scotland.

Bố của "chú rể", anh Billy Grier, 31 tuổi, nói: "Harrison chưa bao giờ đến dự đám cưới, vì vậy điều này hoàn toàn mới mẻ với cậu bé. Nhưng đó là một buổi lễ tuyệt đẹp và Harrison khá vui khi được làm chú rể”.

“Kể từ khi gặp Eileidh, cả hai hầu như không thể tách rời. Tôi nghĩ con mình biết chuyện gì đang xảy ra, rằng buổi lễ quan trọng đến mức nào đối với Eileidh. Harrison sẵn sàng làm bất cứ điều gì để cô bạn được vui”.

Be 5 tuoi ung thu giai doan cuoi 'cuoi' cau ban than trong dam cuoi co tich
Lễ cưới là ước mơ lớn nhất trong cuộc đời của Eileidh.

Bạn bè gần xa và gia đình tập trung tại Trung tâm Hội nghị Aberdeen, chứng kiến đôi trẻ nắm tay nhau và trao dây chuyền.

Một người thợ sơn hỗ trợ trang hoàng lễ đường “tạm”, còn gia đình đôi bên hóa thân thành các siêu anh hùng và những nàng công chúa.

Eileidh bước vào phòng cùng anh trai Callum, trong giai điệu ngân vang của bản "When you wish upon a star" trong bộ phim Pinocchio.

Sau đó, Zara Grant, người điều hành công ty giải trí dành cho trẻ em Love Rara, đọc một câu chuyện về cuộc đời của Eileidh, được viết theo phong cách cổ tích.

Be 5 tuoi ung thu giai doan cuoi 'cuoi' cau ban than trong dam cuoi co tich
Cô Gail Paterson tự hào vì con gái mình luôn là một nàng công chúa dũng cảm.

Câu chuyện do mẹ của Eileidh, cô Gail Paterson, chắp bút. Trong chuyện, cô gọi bệnh u nguyên bào thần kinh của con gái là “lời nguyền ác quỷ”.

Gail mô tả con gái mình là "một nàng công chúa kiên cường" trong cuộc chiến chống lại căn bệnh tàn bạo.

Sau đó, em gái của Eileidh, Cerys, đọc một bài thơ kết thúc bằng lời hứa "ngay cả khi chúng ta xa nhau, tôi sẽ luôn bên cạnh bạn".

Và sau khi được chính thức được tuyên bố là "bạn thân mãi mãi", Eileidh và Harrison bước vào khán phòng, nơi cặp đôi tổ chức tiệc chiêu đãi bằng những cây kẹo ngọt.

Be 5 tuoi ung thu giai doan cuoi 'cuoi' cau ban than trong dam cuoi co tich
Tuy vẫn mệt mỏi vì đợt truyền máu vào tuần trước, Eileidh đã có khoảng thời gian cực kỳ vui vẻ bên bạn bè.

Gail giải thích rằng Eileidh vừa phải truyền máu vào thứ Bảy, 17/6.

Cô nói: "Con bé rất mệt mỏi, nhưng vẫn trở thành một cô dâu hạnh phúc trong buổi lễ".

"Buổi lễ thực sự làm Eileidh vui khi được chơi đùa với những đứa trẻ khác. Đây sẽ là kỷ niệm không thể nào quên của gia đình”.

Gia đình từng quyên góp được hơn 120.000 bảng để đưa Eileidh sang Mỹ điều trị vào năm 2015.

Từ đó, họ tích cực vận động để nâng cao nhận thức của cộng đồng về ung thư ở trẻ em.

Linh La (Theo The Sun)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI