Bất ngờ phát hiện bạn học đánh cắp danh tính của mình suốt 20 năm

17/04/2018 - 17:19

PNO - Cảnh sát ở tỉnh Tây An, Trung Quốc đang xem xét trường hợp một phụ nữ bị cáo buộc đánh cắp hồ sơ học bạ của bạn học và sống dưới danh tính giả mạo suốt 20 năm.

Người bị nghi ngờ giả mạo nhân dạng là cựu giám đốc của một trường mẫu ở quận Sanyuan, hiện đã chuyển sang làm việc tại văn phòng giáo dục địa phương.

Cô Jing Gaofeng cáo buộc Li Min, người bạn thời trung học, đánh cắp nhân dạng của mình suốt 20 năm.

Bat ngo phat hien ban hoc danh cap danh tinh cua minh suot 20 nam
 

Cô Jing, 36 tuổi, sống ở Tây An, thủ phủ tỉnh Thiểm Tây, nói với tờ China Daily rằng hồ sơ học bạ của cô rất tốt và chắc chắn cô có thể vượt qua kỳ thi tuyển vào trường kỹ thuật, niên khóa 1998.

Tuy nhiên, cô Jing kể: "Tôi vô cùng ngạc nhiên khi hiệu trưởng nói rằng tôi đã rớt trong kỳ kiểm tra, và hồ sơ học sinh của tôi bị thất lạc, nên không thể biết điểm của tôi". Đó là cú sốc lớn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của cô.

Jing tiếp tục học trung học nhưng thành tích giảm đáng kể. Sau đó cô ấy học đại học và tìm được việc làm ở Tây An.

Năm 2017, cô Jing phát hiện ra rằng một phụ nữ trùng tên với mình đang làm việc tại văn phòng giáo dục ở Sanyuan. Không chỉ vậy, cô nhận ra người đó là bạn học tên Li Min.

Jing tin rằng Li đã lấy cắp hồ sơ học bạ của cô và tiếp tục học về kỹ thuật dưới danh tính Jing Gaofeng.

Mặt khác, cô Jing tin rằng đây không phải là trường hợp duy nhất bởi vì hồ sơ của chị gái cô, Jing Gaofang, cũng bị thất lạc khi xin vào học trường kỹ thuật.

Theo Jing Caofeng, Li Min từng thừa nhận với cô rằng mọi việc đều do cha mẹ sắp xếp và đề nghị giải quyết vấn đề bằng tiền. Kết quả là cô Jing thẳng thừng từ chối.

Văn phòng giáo dục địa phương ở Sanyuan đã đưa ra văn bản đình chỉ chức vụ kẻ giả mạo và tiến hành điều tra. Sau đó, người phụ nữ tên Li Min cũng xin từ chức.

Linh La (Theo Xinhua)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI