Bán nhà, nhặt rác để chữa bệnh cho con và bức thư xé lòng 'Tôi hận bố mẹ'

09/07/2017 - 06:30

PNO - Ông Tả Vĩnh Khánh có một gia đình hạnh phúc, cho đến ngày biết tin con gái mang bệnh. Ông phải bán nhà, nhặt rác, vay mượn khắp nơi chữa bệnh cho con.

Ông Tả Vĩnh Khánh năm nay 47 tuổi, trú tại huyện Hoà Thuận, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc.

Ông làm thời vụ tại một mỏ than, cuộc sống mặc dù không sung túc gì nhưng gia đình ông luôn sống rất hoà thuận, đầm ấm.

Ban nha, nhat rac de chua benh cho con va buc thu xe long 'Toi han bo me'
 

Ông Vĩnh Khánh có một cô con gái xinh xắn, ngoan ngoãn, tên là Tả Hân Vũ, hiện đang là sinh viên năm 2 của học viện công trình Thường Xuân. 

Tháng 5/2016, Vũ đột nhiên sốt cao, trải qua quá trình kiểm tra tổng quát thì phát hiện em bị bệnh máu trắng cấp tính, và phải ghép tuỷ mới có cơ hội sống sót.

Để chữa trị cho con, dành dụm tiền để có thể làm phẫu thuật ghép tuỷ, vợ chồng ông Khánh đã bỏ ra hết số tiền vốn có, thậm chí bán cả nhà và vay mượn khắp anh em họ hàng.

Ban nha, nhat rac de chua benh cho con va buc thu xe long 'Toi han bo me'
 

Nhà đã không còn nữa, vợ chồng ông Khánh vì muốn con được chữa trị tốt hơn nên cuối năm 2016 đã đưa con đến Bắc Kinh.

Các bác sĩ khuyên rằng, đối với bệnh nhân máu trắng, trước hết, tốt nhất nên uống nước đóng chai loại tốt để có lợi cho sức khỏe.

Nhân đó, ông Khánh tận dụng những vỏ chai mà con gái và các bệnh nhân khác đã dùng hết đem bán để chi trả phần nào tiền viện phí, tiền thuốc men cho con.

Vốn dĩ, ông Khánh mắc bệnh thận, cũng cần điều trị, nhưng vì muốn tiết kiệm tiền để lo cho con, ông đã kiên quyết từ chối lời đề nghị nằm viện điều trị của các bác sĩ.

Ban nha, nhat rac de chua benh cho con va buc thu xe long 'Toi han bo me'
 

Còn Hân Vũ, vì không muốn làm liên lụy, làm cha mẹ phải vì mình mà cực khổ như vậy, cô đã nhiều lần muốn kết liễu đời mình. Trên giường bệnh, cô đã viết một bức thư "Tôi hận cha mẹ".

Trong bức thư viết: "Tôi đã từng có một ngôi nhà nhỏ 3 người hạnh phúc, đầm ấm biết bao.

Tôi sinh ra trong một gia đình nông thôn, cuộc sống chẳng phải giàu sang phú quý gì, nhưng từ nhỏ đến lớn, bố mẹ luôn quan tâm, chăm sóc tôi từng li từng tí, luôn cố gắng đáp ứng được những mong mỏi của tôi.

Nhưng những điều này đã thay đổi kể từ ngày 27/5/2016. Tôi bị phát hiện mắc bệnh máu trắng cấp tính nguy hiểm loại M5.

Và cũng từ đó, bệnh viện trở thành nhà của tôi, hết truyền dịch, lại tiêm chích, rồi lấy dịch cứ lần lượt tiến hành mỗi ngày.

Ban nha, nhat rac de chua benh cho con va buc thu xe long 'Toi han bo me'
 

Sức khỏe của bố mẹ tôi vốn dĩ cũng không được tốt. Năm 2015, bố phát hiện mắc bệnh thận mãn tính.

Trải qua một thời gian điều trị, khó khăn lắm sức khỏe mới có chút cải thiện nhưng giờ lại bị bệnh tình của tôi làm ông suy sụp rồi.

Còn mẹ, bà cũng mắc bệnh tiểu đường, cao huyết áp, mỡ máu cao, trước giờ vẫn uống đủ loại thuốc, bây giờ vì tôi mà bà thường xuyên đau đầu, ngất xỉu.

Tôi hận họ! Để có tiền chữa bệnh cho tôi mà phải chạy vạy khắp nơi mượn tiền, thậm chí phải quỳ xuống cầu xin.

Nhìn hóa đơn thanh toán cao ngất mà chỉ có thể đứng nép ở khóc tường mà khóc, nhưng trước mặt tôi là cố giả bộ tươi cười mà nói với tôi ‘Không sao đâu con, không phải lo gì cả, có bố mẹ đây rồi.’

Ban nha, nhat rac de chua benh cho con va buc thu xe long 'Toi han bo me'
Đôi chân của ông Vĩnh Khánh bị nổi mẩn do bệnh thận.

Tôi hận họ! Vì chăm sóc tôi mà thờ ơ với bệnh tình của mình, bỏ thuốc, không nói với tôi bệnh tình thực sự của họ.

Hai chân bố phù nề đến mức chẳng thể mang nổi giày, toàn thân mẩn ngứa đến một lọ thuốc trị ngứa mà ông cũng không nỡ bỏ tiền ra mua.

Bác sĩ yêu câu nằm viện ông còn nói không sao cả, ông vẫn có thể chịu được. Mẹ rất dễ bị ngất xỉu nhưng vẫn cố lau người cho tôi, cho tôi ăn, uống. Truyền dịch mất cả ngày thì họ cũng cả ngày không ngủ mà ngồi trông tôi.

Ban nha, nhat rac de chua benh cho con va buc thu xe long 'Toi han bo me'
 

Tôi hận họ! Dành những món ăn ngon bổ nhất để bồi bổ cho tôi, trong khi họ lại ở nên ngoài phòng bệnh ăn vội cái bánh bao, ăn cháo trắng chẳng màng sức khỏe bản thân, còn nói với tôi rằng họ đều ăn rồi.

Tôi hận họ, cũng hận chính bản thân mình. Nếu có kiếp sau, tôi nguyện được làm mẹ, còn họ sẽ làm con, tôi sẽ dùng cả đời mình để chăm sóc, yêu thương họ, bảo vệ họ".

Cha Chi (Nguồn china news)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI