Bản danh sách nối dài nạn nhân của 'yêu râu xanh Hollywood' Harvey Weinstein

19/10/2017 - 08:31

PNO - Mọi chuyện bắt đầu với nữ diễn viên Ashley Judd. Và hiện nay đã có 40 người nhận là nạn nhân của Harvey Weinstein, nhưng đó chưa phải là con số cuối cùng.

Phát súng mở màn của New York Times bắt đầu bằng vụ việc của Ashley Judd đến nay đã đưa đến con số 40 phụ nữ cáo buộc ông trùm Hollywood Harvey Weinstein quấy rối, một số trường hợp là tấn công tình dục.

Judd đã kể câu chuyện về một cuộc “chạm trán” xảy ra cách đây hơn hai thập kỷ, khi cô đang tham gia đóng bộ phim "Kiss the Girls" năm 1997.

Nữ diễn viên này tuyên bố với tờ New York Times rằng cô đến khách sạn Peninsula Beverly Hills để gặp mặt ăn sáng với Weinstein, thay vì thế cô thấy Weinstein, mặc áo choàng tắm, đề nghị massage cho cô hay cô có thể xem ông ta tắm.

Ban danh sach noi dai nan nhan cua 'yeu rau xanh Hollywood' Harvey Weinstein
Phụ nữ trong giới biểu diễn, trong đó có nhiều diễn viên tên tuổi, đã công khai cáo buộc hành vi quấy rối và tấn công tình dục của ông trùm Hollyood Weinstein - Ảnh: CNN

Judd nói: "Lâu nay, phụ nữ thường nói chuyện với nhau về Harvey, có điều chưa có lúc để công khai những chuyện của ông ta”.

Bài báo mở màn của New York Times cho biết tổng cộng có tám phụ nữ tố cáo hành động quấy rối tình dục của ông Weinstein khi được phỏng vấn. Tuy nhiên, họ không phải là những người cuối cùng.

Vài ngày sau, một bài báo khác xuất hiện trên tạp chí New Yorker, làm xuất hiện làn sóng tiếp theo tố giác Weinstein, những cáo buộc này thậm chí còn nguy hiểm hơn, khi nhiều phụ nữ lên tiếng tố cáo ông ta đã cưỡng hiếp mình.

Một trong những người buộc tội Weinstein là nữ diễn viên Asia Argento, cô xác nhận với CNN rằng “Câu chuyện của chúng tôi là sự thật!”, bất chấp việc nhà sản xuất phim phủ nhận cáo buộc hãm hiếp trong một tuyên bố cũng đăng trên CNN .

Người mẫu Italy Ambra Battilana Gutierrez, nữ diễn viên Mira Sorvino, nữ diễn viên và nhà sản xuất Jessica Barth, nữ diễn viên người Pháp Emma de Caunes, và nữ diễn viên đầy triển vọng Lucia Evans, đều kể lại câu chuyện của mình với New Yorker.

Gutierrez nói trong một cuốn băng ghi âm kèm theo bài báo nói rằng Weinstein đã “mò mẫm” cô, nhưng biện lý New York xác nhận không đủ bằng chứng để buộc tội Weinstein.

Cùng ngày, nhiều tên tuổi lớn đã xuất hiện trong bài báo tiếp theo của tờ New York Times, trong số đó có Gwyneth Paltrow, Angelina Jolie và Rosanna Arquette - tất cả đều kể những câu chuyện tương tự về hành vi quấy rối tình dục của ông trùm điện ảnh.

Paltrow cho biết ông Weinstein “từng đặt tay lên người cô và gợi ý họ đi đến phòng ngủ để massage”.

Nữ diễn viên người Pháp Judith Godrèche, nữ diễn viên một thời rực rỡ Katherine Kendall và nhà thiết kế trang phục sau này là nữ diễn viên Dawn Dunning, cũng buộc tội Weinstein đã làm điều sai trái.

Tuy nhiên, họ không phải là những người cuối cùng.

Ban danh sach noi dai nan nhan cua 'yeu rau xanh Hollywood' Harvey Weinstein
Danh sách các diễn viên đứng ra tố cáo ông trùm Weinstein ngày càng dài - Ảnh: CNN

Song song với báo chí, trên mạng xã hội cũng xuất hiện làn sóng tố giác Weinstein.

Trong những ngày tiếp theo, các nữ diễn viên Minka Kelly, Kate Beckinsale và Cara Delevingne đã sử dụng mạng truyền thông xã hội để chia sẻ những câu chuyện của cá nhân mình với cộng đồng mạng.

"Việc Harvey Weinstein bị trục xuất khỏi Hollywood cũng không giải quyết được vấn đề”, Kelly đăng một bài dài trên Instagram, “nhưng có thể sẽ có thêm nhiều tiếng nói chia sẻ câu chuyện bị quấy rối, nhiều sự ủng hộ cho các ‘nạn nhân’ và càng bớt đi sự khoan dung”.

Trong khi đó, nữ diễn viên Anh Lysette Anthony đã kể câu chuyện của mình cho tờ Times of London. Cô nói ông Weinstein đã hãm hiếp cô hồi thập niên 1980. Hiện cảnh sát Thủ đô London đang điều tra cáo buộc này.

Nữ diễn viên Sophie Dix của Anh tố giác trên tờ Guardian về vụ tấn công tình dục của Weinstein nhắm vào cô, khiến cô bị tổn thương, mặc dù Weinstein đã tìm cách “sửa sai” sau này.

Nữ diễn viên Angie Everhart thì kể lại cho TMZ một sự kiện “kinh hoàng” diễn ra hơn một thập kỷ trước tại Liên hoan phim Venice.

Cho đến nay, các cáo buộc đã vượt qua con số 40 và trải dài trong khoảng thời gian từ năm 1980 đến tháng 3/2015.

Thanh Hải (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI