Bà Park Geun-hye sẽ nói gì khi ngồi cạnh bạn thân trong phiên tòa 23/5?

22/05/2017 - 09:57

PNO - Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye ngày 23/5 sẽ chính thức xuất hiện lần đầu tiên tại tòa, đối diện với 18 tội danh hình sự.

Dự kiến, bà Park sẽ có mặt ở Tòa án quận trung tâm Seoul vào lúc 2g chiều. Trước đó, bà đã vắng mặt tại hai phiên tòa sơ bộ.

Ba Park Geun-hye se noi gi khi ngoi canh ban than trong phien toa 23/5?
Bà Park geun-hye đối mặt với 18 tội danh hình sự - Ảnh: Yonhap

Cựu Tổng thống Park Geun-hye đang phải đối mặt với 18 tội danh hình sự gồm các tội danh hối lộ cũng như các tội danh lạm dụng quyền lực.

 Bên cạnh đó, và Park còn bị cáo buộc tội để lộ bí mật quốc gia, thông đồng với bạn thân là bà Choi Soon-sil gây áp lực, buộc nhiều tập đoàn đi đêm bằng cách góp quỹ tổng cộng 77,4 tỷ won (70 triệu USD).

Hai quỹ được nhắc đến là quỹ Mir và quỹ K-Sports.

Một trong những vấn đề khiến dư luận phẫn nộ nhất là những thông tin cho rằng bà Park đã nhắm mắt làm ngơ cho bạn mình chỉ đạo các quan chức cấp cao trong chính phủ.

Ba Park Geun-hye se noi gi khi ngoi canh ban than trong phien toa 23/5?
Luật sư đại diện cho bà Park Geun-hye một mực khẳng định thân chủ vô tội - Ảnh: Yonhap

Sự can thiệp của bà Choi phi lý đến mức chính bà quyết định trang phục của bà Park mỗi ngày.

Tại phiên tòa ngày 23/5, bà Park sẽ được xếp ngồi cạnh và Choi Soon-sil. Phía luật sư của bà Choi đã thỉnh nguyện tòa tách hai người này trước tòa vì cho rằng có thể ảnh hưởng cảm xúc cả hai. Tuy nhiên, tòa án đã bác yêu cầu này.

Hiện có hơn 500 người đăng ký để có được chỗ ngồi theo dõi tại phiên toàn. Tòa án chỉ có 68 ghế trống cho người dân vào theo dõi.

Luật sư biện hộ chính cho bà Park là Yoo Young-ha vẫn khăng khăng phát biểu tại hai phiên tòa sơ bộ: ‘Chúng tôi phủ nhận tất cả tội danh bị cáo buộc, kể cả tội danh liên quan vụ Samsung’.

Duy An (Theo Korea Herald)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI