Bà cụ không tiếc mạng sống cứu cháu, nhưng cả 3 vẫn không qua khỏi lửa dữ

31/07/2018 - 12:59

PNO - Bà cụ 70 tuổi và hai chắt của mình đã thiệt mạng khi cố gắng trong tuyệt vọng để cứu bọn trẻ khỏi ngọn lửa cháy rừng đang nuốt chửng ngôi nhà của họ ở phía Bắc bang California (Mỹ).

Cảnh sát thành phố Redding, cách thủ phủ Sacramento của bang California khoảng 257km về phía Bắc, xác nhận ba thi thể được tìm thấy trong căn nhà bị thiêu rụi ở ngoại ô Redding là hai đứa trẻ - James Roberts 5 tuổi và em gái Emily 4 tuổi - và cụ của các bé, bà Melody Bledsoe 70 tuổi.

Ba cu khong tiec mang song cuu chau, nhung ca 3 van khong qua khoi lua du
Đám cháy Carr là đám cháy gây thiệt hại lớn nhất trong gần 90 đám cháy rừng đang hoành hành ở một loạt bang nước Mỹ. Ảnh: Reuters

Cháu gái của bà Bledsoe, cô Amanda Woodley, chia sẻ trên Facebook rằng người cụ đã cố gắng đậy chăn ướt lên người 2 đứa trẻ khi nhà của họ bị cháy. “Bà đã cố làm mọi cách để cứu chúng, cầm chăn ướt che cho chúng”, Woodley viết.

Mẹ của bọn trẻ, cô Sherry Bledsoe, thì không thể nói gì nhiều với báo chí: “Các con tôi chết rồi. Tôi chỉ có thể nói được thế thôi”.

Chồng của bà Bledsoe òa khóc khi nhớ lại lúc quay về nhà sau khi ra ngoài làm vài việc vặt sáng hôm đó và thấy nhà mình đã cháy rụi. Ông Ed Bledsoe cho biết trên đường vội về nhà, ông vẫn còn có thể nói chuyện với bọn trẻ qua điện thoại.

Hai ông bà đã chăm sóc hai đứa chắt nhiều năm này trong ngôi nhà mà họ đang thuê. Chỉ trong một đêm, lời kêu gọi trên trang Go Fund Me đã quyên góp được gần 15.000USD để hỗ trợ ông Ed Bledsoe.

Trong lúc này, các lực lượng cứu hỏa vẫn đang nỗ lực kiềm chế đám cháy dù thời tiết không ủng hộ. Nhiệt độ ngoài trời lên đến 37,7°C, độ ẩm rất thấp và gió thổi mạnh. Ngọn lửa thì tiếp tục bất kham nên các lực lượng chức năng lo ngại lửa sẽ tiếp tục lan rộng.

Đám cháy Carr cho đến nay đã phá hủy hơn 500 công trình, đây là đám cháy gây thiệt hại lớn nhất trong số gần 90 đám cháy rừng đang hoành hành từ Texas đến Oregon. Đám cháy Carr đã thiêu rụi 36.095ha thảm thực vật khô hạn kể từ khi bùng phát hôm thứ Hai 30/7.

Hai lính cứu hỏa đã bỏ mạng và 12 người khác đang mất tích. Hơn 38.000 người sinh sống ở thành phố Redding và các vùng phụ cận đang phải sẵn sàng nhận lệnh sơ tán.

Khoảng 3.500 lính cứu hỏa và 17 trực thăng thả nước đã được huy động để khống chế đám cháy này. Tổng thống Mỹ Donald Trump đã công bố tình trạng khẩn cấp ở khu vực hỏa hoạn, cho phép sử dụng các nguồn lực của liên bang cho các hoạt động cứu trợ thảm họa.

Đại An (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI