Ấn Độ: Tàu hỏa trật bánh, hơn 100 người thương vong

22/01/2017 - 11:38

PNO - Bảy toa tàu và một đầu tàu chuyến tàu nhanh Jagdalpur-Bhubaneswar đã trật đường ray gần ga đường sắt Kuneru ở quận Vizianagaram bang Andhra Pradesh, Ấn Độ.

Ít nhất 13 người thiệt mạng và khoảng 100 người khác bị thương sau khi một tàu tốc hành trật đường ray ở miền Đông Nam Ấn Độ, tai họa giao thông mới nhất đối với mạng lưới đường sắt lớn nhất thế giới.

An Do: Tau hoa trat banh, hon 100 nguoi thuong vong

Bảy toa tầu và một đầu tàu của chuyến tàu tốc hành Jagdalpur-Bhubaneswar trật đường ray vào lúc 23:00 giờ địa phương ngày 21/1 gần ga đường sắt Kuneru ở quận Vizianagaram bang Andhra Pradesh. "Mười ba người được xác nhận đã chết và nhiều người bị thương’’, J. P. Mishra, một phát ngôn viên của Đường sắt bờ Đông các báo. "Những người bị thương đã được cấp cứu đến hai bệnh viện gần đó," ông nói.

An Do: Tau hoa trat banh, hon 100 nguoi thuong vong

Các quan chức đường sắt và chính quyền địa phương đã thực hiện công tác cứu hộ và giảm nhẹ tai họa đã được gửi đến để sơ tán hành khách, ông nói. Hiện nhà chức trách địa phương chưa đưa ra nguyên nhân tàu trật bánh. Đoàn tàu đang chạy từ thành phố Jagdalpur đến l Bhubaneswar, thủ phủ của bang Orissa, tàu trật bánh khi còn cách thành phố Visakhapatnam gần 160 km.

An Do: Tau hoa trat banh, hon 100 nguoi thuong vong

Tai nạn này xảy ra gần hai tháng sau khi 146 người thiệt mạng khi một đoàn tàu chở khách trật đường ray ở Kanpur, miền Bắc Ấn Độ. Tháng trước hai người đã thiệt mạng và hàng chục người bị thương sau khi chuyến một đoàn tàu khác trật bánh gần Kanpur, bang Uttar Pradesh. Mạng lưới đường sắt của Ấn Độ vẫn là hình thức đi lại đường dài chính trong đất nước rộng lớn này. Tuy nhiên, do thiếu vốn tu bổ, các tai nạn chết người vẫn thường xuyên xảy ra.

An Do: Tau hoa trat banh, hon 100 nguoi thuong vong

Năm 2014, tàu tốc hành đâm vào một tàu chở hàng văn phòng phẩm, cũng tại bang Uttar Pradesh, giết chết 26 người. Một báo cáo năm 2012 của chính phủ cho biết gần 15.000 người thiệt mạng mỗi năm trên mạng lưới đường sắt của Ấn Độ và mô tả sự thiệt  mạng như một “thảm sát” diễn ra hàng năm.

An Do: Tau hoa trat banh, hon 100 nguoi thuong vong

Chính phủ của Thủ tướng Narendra Modi đã cam kết đầu tư 137 tỷ USD trong vòng năm năm để hiện đại hóa hệ thống đường sắt của sắt cũ nát của Ấn Độ, làm cho chúng an toàn hơn, nhanh hơn và hiệu quả hơn.

QUẾ LÂM (Theo AFP, CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI