“Siêu nhơn” đường phố

20/01/2017 - 16:30

PNO - Tâm tình đầu năm của một bà vợ tải trên một trang Web, đã chạm đến nỗi niềm riêng của nhiều bà vợ khác

“Dưới mắt mọi người chồng em là 1 người tuyệt vời, cũng vì tính ga lăng của anh mà em đã bị đánh gục khi mới 19 tuổi. Hơn 20 mươi năm sống cùng nhau em cũng chưa bắt gặp ở anh 1 hiện tượng nào giống ngoại tình nhưng em thực sự thấy cô đơn vô cùng.

“Sieu nhon” duong pho
 

Anh là 1 người nhanh nhẹn, tháo vát, có thể lo cho gia đình cuộc sống đầy đủ. Khổ nổi, trời lại bắt em giỏi hơn anh, em làm việc bằng sự đam mê cháy bỏng và cũng thu về không ít lợi nhuận. Tuy vậy em rất sợ anh bị tổn thương nên mọi việc tề gia trong nhà đều một tay em thu xếp hết. 

Mọi chuyện sẽ rất êm đẹp nếu như chồng em đừng quá vô tâm với vợ con. Ở nhà anh chỉ làm những gì mình thích còn dù vợ có bận bịu đến đâu anh cũng gần như không để ý, nhưng đổi lại anh lại rất nhiệt tình với hàng xóm. Mỗi sáng, em dắt xe đi làm có khi một mình kéo chiếc xe trong góc bò tó ra, anh đứng đó như không biết gì, nhưng hàng xóm cần là anh sốt sắng làm giúp ngay. 

Sân nhà em rộng nên có nhiều người gửi xe ở nhà em, mỗi lần họ sang lấy xe là chồng em chạy ra dắt xe ra cổng dùm. Với ai anh cũng rất nhiệt tình nhất là phụ nữ. Em cũng ủng hộ anh khi anh giúp ai việc gì đó.

Tuy vậy, sự quan tâm người ngoài thái quá của anh lại đối lập khi ở nhà, nhiều năm em không muốn nói gì bởi em sợ anh nghĩ em coi thường anh, nhưng thực tế càng ngày anh càng coi chính căn nhà mình như nhà trọ, việc ở nhà đã có vợ lo. Nhìn anh sốt sắng với việc hàng xóm ngay trước mặt mình, em cảm thấy chán nản vô cùng”.

Tâm tình đầu năm của một bà vợ tải trên một trang Web, đã chạm đến nỗi niềm riêng của nhiều bà vợ khác. Ôi! Chuyện các ông chồng vô tư thì vốn là chuyện thường tình, còn chuyện đàn ông đảm đang việc nhà mới là chuyện…giựt gân.

Nhưng, dẫu sao thì các bà cũng ngậm ngùi chia sẻ với nhau thân phận làm vợ của những siêu nhơn ngoài đường.

 Thì đây, bà Nguyệt Hà, đại lý một hãng bảo hiểm, cho rằng: “Các ông tự thấy có trách nhiệm thì tự làm thôi. Giống như vợ nấu cơm cho chồng thì đâu cần chồng phải nhờ cậy, phải cảm ơn hay nói những lời có cánh. Tôi nhớ lần tôi có thai đến tháng thứ 8 rồi nhưng mỗi ngày vẫn phải dắt xe lên xuống 3 bậc tam cấp nhà để đi làm bởi chồng tôi có phương châm sống là việc gì mình làm dược thì cứ tự làm không phải nhờ vả ai hết.

Cô bạn tôi khi biết sự việc thì có nói với chồng tôi rằng: "Sao anh không dắt xe giúp chị ấy, bụng to thế lỡ vấp ngã xe đè chết cả mẹ cả con thì sao????" Chồng tôi trả lời: Không nói ai mà biết”.

Bà Thảo Liên, một giáo viên, góp lời: “Chồng tui y hệt vậy. Buồn chi cho mệt bạn ơi. Tôi thì lâu lâu bóng gió một câu nên cũng có tác dụng chứ nếu ngày nào cũng nhờ chồng dắt xe thì chắc là xảy ra chuyện lớn “có cái xe dắt cũng không nổi, ỷ lại”….Thôi thì có chồng tỉnh bơ, mình càng mạnh mẽ, tự tin, càng có nhiều kỹ năng sống…”.

“Không được đâu, càng mạnh mẽ thì càng đẩy chồng ra ngoài đường làm “cây tùng, cây bách” cho các “nữ tặc” đấy – Bà Lý Thị Ban, một kế toán, phản đối – Đàn bà khôn cứ giả vờ ngu hơn chồng, yếu hơn chồng, chẳng xoay sở được gì khi không có chồng…thì các ông mới phấn khởi mà làm siêu nhơn ở nhà. Như tui nè, ông xã lắp cái bóng đèn, bị điện giựt, té bịch xuống đất, tui đâu có cười phá lên, mà còn khen ổng phản ứng nhanh nên không bị… chết. Ổng cắt dưa hấu, bị đứt tay, tôi đâu có xuýt xoa, rồi giành làm, mà còn thấy ổng rất dũng cảm đau mà không la…Cứ thế, ổng mới hăng hái làm hết chuyện này đến chuyện nọ, vợ con luôn tròn mắt ngưỡng mộ, khen ngợi: ba là anh hùng….Đó, cứ xem họ là con cọp, con báo dù họ chỉ là con thỏ, con nai”.

Trong khi đó các siêu nhơn ngoài đường, anh hùng đường phố, cũng có không ít tâm tư, nhân cơ hội này cũng tranh thủ tỏ bày. Có ông thì nói, ra đường thấy người cần giúp đỡ chỉ vì thói quen chứ chẳng cần lời ngợi khen, hay khẳng định bản thân mình. Có ông thì bảo ở nhà, chẳng thấy việc gì quan trọng cả, toàn chuyện vặt. Có ông thì cho rằng, làm gì vợ cũng chê, cũng sửa chữa nên nản…

Điểm chung của các siêu nhơn ngoài đường là khi trong nhà đã có siêu nhơn là bà vợ rồi, thì các ông xin nhường ngôi, cũng như trong rừng không thể nào có hai chúa sơn lâm.

Tuấn Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI