Nhận sổ tiết kiệm 1 tỷ đồng từ người chồng thất nghiệp, tôi choáng váng muốn ngất xỉu

06/07/2016 - 07:03

PNO - Vì yêu nên tôi vẫn quyết định lấy Lâm dù anh chưa có việc làm. Đến giờ, tôi chưa từng một lần thấy hối hận, luôn cảm thấy mình đã đúng.

Tôi và Lâm lấy nhau đã được 5 năm, chúng tôi có một con gái 2 tuổi. Trong nhà, tôi là người kiếm tiền chính còn Lâm thay tôi chăm con, dọn nhà, lo liệu hai bên nội ngoại. Anh cũng có một khoản nhỏ tự kiếm hàng tháng như so với lương của tôi thì không là gì.

Tuy nhiên, trong nhà chỉ mình tôi và anh biết điều đó. Dù sao đàn ông cũng có sĩ diện của họ và chính tôi cũng có sĩ diện của mình. Người ngoài nhìn vào thấy Lâm là người đàn ông lý tưởng, vừa làm ra tiền vừa tâm lý, hay đỡ đần, cùng vợ làm việc nhà. Tôi không bao giờ lấy chuyện mình làm ra nhiều tiền hơn chồng để khích bác hay coi thường anh. Mỗi người có một thiên chức riêng của mình: trong gia đình tôi, tôi là người kiếm tiền còn Lâm hỗ trợ giúp tôi lo việc nhà. Không ai hơn ai cả vì lo việc nhà đâu phải chuyện đơn giản, đâu có dễ dàng hơn chuyện mình kiếm tiền. Hai bên đều như nhau, thậm chí tôi còn thấy mình may mắn vì chỉ phải lo tài chính còn lại đã có chồng.

Nhan so tiet kiem 1 ty dong tu nguoi chong that nghiep, toi choang vang muon ngat xiu
Tôi lo kiếm tiền, chồng làm hậu phương. Gia đình tôi rất hạnh phúc (Ảnh minh họa)

Trước đây Lâm học về ảnh. Sau khi ra trường, anh có đi làm vài nơi nhưng vì không hợp nên quyết định nghỉ. Hiện tại, chồng tôi mỗi tháng nhận chụp khoảng 1,2 bộ ảnh, tiền công chừng 6 triệu. Còn lại toàn bộ thời gian anh dành cho gia đình, vợ con. Nếu có người đặt chụp thêm anh cũng không nhận vì sợ ảnh hưởng tới việc nhà.

Còn tôi làm trong nghành may mặc, một tháng làm cật lực, cả lương cả thưởng được khoảng 40 triệu. Đừng ai nghĩ tôi khổ bởi tôi làm việc vì đam mê chứ không hẳn là vì tiền nên luôn cảm thấy hứng thú, ít khi mệt mỏi.

Hàng tháng, tôi chỉ giữ lại 5 triệu để tiêu còn lại đưa hết cho chồng, anh muốn tiêu pha, tiết kiệm thế nào là tùy. Đàn ông hoang phí ở đâu thì không biết chứ chồng tôi thật sự rất giỏi trong việc giữ tiền và chi tiêu có kế hoạch. Dù vậy, anh không bao giờ để vợ con ăn uống kham khổ, lúc nào cũng đầy đủ các món rồi bánh trái, sữa chua ăn vặt. Tuần nào cả nhà cũng đi xem phim, giải trí cuối tuần.

 Nhà tôi tiết kiệm được tiền mua quần áo vì cả nhà đều mặc đồ tôi tự may, chỉ thi thoảng ra ngoài thấy món đồ cực kì thích thì tôi mới chi tiền. Ngoài ra, chồng tôi còn chăm chỉ làm cả một vườn rau trên sân thượng, trồng trọt, cày xới, bắt sâu nhổ cỏ cả ngày để con vừa có rau sạch ăn mà anh thì tiết kiệm được một khoản đi chợ.

Nhan so tiet kiem 1 ty dong tu nguoi chong that nghiep, toi choang vang muon ngat xiu
Nhìn sổ tiết kiệm chồng đưa, tôi không tin vào mắt mình (Ảnh minh họa)

Chồng tôi ít khi rượu chè, không hay tụ tập bạn bè, lại biết chi tiêu cân đối nên mới đây, khi anh đưa ra sổ tiết kiệm cho tôi xem, tôi giật nảy mình. Trong năm năm, chồng tôi đã cất đi được 1 tỷ đồng. Nhìn số tiền mà tôi muốn ngất xỉu vì không nghĩ hai vợ chồng mình lại tích lũy được nhiều đến vậy.

Có câu “Thuận vợ, thuận chồng, tát biển Đông cũng cạn”, tôi thấy đúng quá. Chưa bao giờ tôi mơ ước lấy chồng giàu sang, chỉ muốn lấy được người hợp, hiểu và cùng vun vén gia đình với mình. May mắn là tôi đã tìm được người đó và sống rất hạnh phúc. Vợ chồng ở với nhau hãy thật tôn trọng, cùng nhau xây dựng gia đình rồi mọi thứ sẽ theo ý mình. Đó là điều tôi rút ra sau 5 năm năm hôn nhân này.

Nguyễn Minh Anh (TPHCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI