Nguyên tắc vàng chọn chồng chuẩn: Chồng lớn hơn 6 tuổi trở lên mới lấy

22/06/2016 - 06:23

PNO - Trải qua hai cuộc hôn nhân, tôi đã rút ra được nguyên tắc lấy chồng chuẩn. Chồng phải lớn hơn mình từ 6 tuổi trở lên thì mới mong có được hạnh phúc dài lâu.

Chào chị Minh Anh! Tôi đã đọc bài viết “Phải chọn chồng cực cẩn thận nếu không muốn cuộc sống gia đình trở thành ĐỊA NGỤC” của bạn. Bạn nói đúng nhưng chưa đưa ra được nguyên tắc để giúp chị em chọn chồng.

Ai trên đời này chẳng biết lấy nhầm chồng sẽ khổ nhưng có phải ai cũng tránh được đâu? Tất cả là bởi họ không biết nguyên tắc chọn chồng. Hôm nay, tôi xin bổ sung vào bài viết của chị điều đó.

Tôi tự tin rằng mình có thể đưa ra lời khuyên đúng đắn cho phái đẹp bởi tôi đã ba lần kết hôn và hiện đang sống rất hạnh phúc, viên mãn với người chồng thứ ba của mình.

Lần đầu tiên tôi lấy chồng là năm 22 tuổi. Khi ấy, tôi mới ra trường được một năm nhưng công việc cũng đã ổn định. Chồng tôi là bạn thời đại học. Chúng tôi yêu nhau đã bốn năm nên thấy cưới cũng hợp lý. Sau khi kết hôn, vợ chồng tôi ở riêng luôn. Thu nhập của cả hai hàng tháng là 15 triệu, không cao nhưng cũng đủ để chi tiêu.

Nguyen tac vang chon chong chuan: Chong lon hon 6 tuoi tro len moi lay
Cuộc hôn nhân đầu tiên của tôi kết thúc vì chồng quá trẻ con (Ảnh minh họa)

Vậy mà ba năm sau, chúng tôi đã kéo nhau ra tòa chia tay. Lý do là bởi tôi không thể nào chịu nổi người chồng trẻ con, lười biếng, không bao giờ mó tay vào việc nhà, lúc nào cũng tị nạnh với vợ. Việc cỏn con như ai đi tắm trước, anh ta cũng phân chia. “Hôm qua em tắm trước rồi, nay đến lượt anh”, “Em cắm cơm đi, hôm qua anh cắm rồi”, “Đến lượt em phơi quần áo, anh bỏ đồ vào máy rồi”....Sống với người chồng đầu tiên, tôi cảm giác mình như người mẹ đang nuôi con trai lớn.

May mà hai vợ chồng chưa có con nên ly hôn dễ dàng hơn. Hơn một năm sau đó, tôi tái hôn. Rút kinh nghiệm từ lần đầu, lần này, tôi lấy người đàn ông hơn tôi hai tuổi. Nhưng lịch sử vẫn lặp lại, hơn hai tuổi mà anh ta có lối suy nghĩ chỉ đáng làm em tôi. Vì thế, không lâu sau, chúng tôi chia tay.

Phải đến lần đò thứ ba này, tôi mới hài lòng với lựa chọn của mình. Chồng tôi tên Hải, hơn tôi 6 tuổi. Anh đã từng có một đời vợ, không có con riêng. Người ta bảo đàn ông ly hôn một lần là báu vật. Tôi hoàn toàn đồng ý. Đã một lần có gia đình nên Hải hiểu rất rõ cuộc sống vợ chồng, các mối quan hệ xung quanh và từ đó, anh hướng dẫn tôi cách cư xử. Chính anh cũng biết cách để  chia sẻ, chăm sóc tôi.

Nguyen tac vang chon chong chuan: Chong lon hon 6 tuoi tro len moi lay
Lấy chồng hơn nhiều tuổi, tôi thấy rất hạnh phúc (Ảnh minh họa)

Điều quan trọng nữa là Hải đã có sự nghiệp ổn định. Nhờ vậy, tôi không cần phải lo lắng về kinh tế. Chồng già – vợ trẻ còn có lợi là chồng rất chiều vợ vì trong ý nghĩ luôn cho rằng vợ vẫn là trẻ con.

Chồng tôi bận trăm công nghìn việc nhưng về vẫn chia sẻ các việc trong nhà với vợ: tôi nấu ăn thì anh giúp rửa bát, tôi phơi đồ thì anh giúp gấp đồ, tôi quét nhà thì anh không ngần ngại lau nhà cho...Nhờ những lúc cùng nhau làm việc, cùng nhau chăm chút cho tổ ấm mà tình cảm giữa vợ chồng tôi rất tốt.

 Tôi sinh con đầu lòng, việc nhỏ nhất cũng không phải động vào. Buổi tối cứ tha hồ ngủ vì chồng nhận thức trông con. Ai cũng nói tôi có phúc, tôi cũng nhận thấy vậy nên rất hài lòng. Hiện tại, cuộc sống của tôi rất tốt và tôi dự cảm, đây sẽ là cuộc hôn nhân cuối cùng của mình.

Từ kinh nghiệm của cuộc đời, tôi khuyên chị em nên lấy người hơn mình từ 6 tuổi trở lên. Sở dĩ tôi chọn con số 6 là bởi bản thân tôi đã tự khảo sát nhiều cuộc hôn nhân và thấy rằng, số 6 là con số chuẩn vì hầu hết những đôi vợ chồng lệch nhau số tuổi như vậy đều sống hạnh phúc, viên mãn cả về vật chất lẫn tinh thần.

Đàn ông hơn bạn nhiều tuổi trưởng thành hơn bạn về suy nghĩ và sự nghiệp. Rất nhiều cuộc hôn nhân đã tan vỡ vì vấn đề tiền bạc. Thế nên, lấy người hơn mình nhiều tuổi, có sự nghiệp thành công, bạn đã loại trừ được nguyên nhân trên khỏi tổ ấm của mình. Hãy làm theo tôi nhé, chắc chắn sẽ hiệu quả đấy.

Mai Anh Vân (TPHCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI