Tôi như chết lặng với lời thú tội của con dâu

28/04/2016 - 17:01

PNO - Cái thai trong bụng không phải của chồng con. Chồng tôi đã có kết luận vô sinh nửa năm nay mẹ ạ!

Chào cả nhà,

Thật cực chẳng đã tôi mới phải lên đây chia sẻ tâm sự của mình. Cũng mong độc giả giúp tôi đưa ra được những lời khuyên đúng đắn để tôi về giải quyết chuyện nhà mình cho hợp tình hợp lý. 

Tôi năm nay 54 tuổi, là mẹ chồng được 2 năm nay nhưng chờ mãi chưa được lên chức bà nội. Con dâu tôi 25 tuổi, làm kế toán trong một công ty lớn. Ngay từ ngày con trai tôi dẫn bạn gái về ra mắt, tôi đã có cảm tình với cô gái đó lắm. Vẻ ngoài thì xinh xắn, ưa nhìn, trắng trẻo mà khi tiếp xúc thì thật dễ gần, thân thiện với giọng nói nhẹ nhàng, lễ phép. Tôi đã chấm điểm rất cao cho cô con dâu tương lai ấy. Tôi mừng thầm trong bụng, vậy là mình đã sắp có 1 nàng dâu ưng ý. 

Quả đúng như vậy, về làm dâu tôi 2 năm nay nhưng chẳng khi nào tôi  phải lăn tăn về nàng dâu của mình. Ngoài giờ đi làm, con dâu tôi lo chu toàn mọi việc trong nhà từ cơm nước tới dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, gọn gàng. Cả họ nội ngoại ai cũng khen nhà tôi có phúc lớn mới có nàng dâu như thế. Vì thế 2 năm nay, tôi chưa phải nặng lời với con dâu bao giờ. Nhưng đến giờ thì mọi chuyện thật đáng suy nghĩ. Nó làm tôi mất ăn mất ngủ mấy ngày nay mà chưa có hướng giải quyết. 

Như mọi người đã biết, con tôi lấy vợ được 2 năm nay mà vẫn chưa có tin vui. Đợi mãi mà cả nhà vẫn chờ đợi trong vô vọng. Tôi cũng sốt ruột lắm, có giục vợ chồng nó đi khám xem chúng bị làm sao mà lại khó khăn như vậy. Nhưng chúng cũng chỉ bảo tôi yên tâm vì chúng đi khám rồi, mọi chuyện vẫn ổn. Chúng đã nói vậy thì tôi còn biết phải làm sao ngoài việc kiên trì chờ đợi cùng vợ chồng nó. 

Thời gian gần đây, thấy con dâu tôi cứ căng thẳng và buồn nhưng không biết lý do tại sao. Ở cùng 1 nhà tôi cũng chẳng khi nào nghe thấy tiếng 2 đứa cãi nhau. Vậy chúng đang có chuyện gì? 

Rồi một ngày, con dâu tôi báo tin có bầu với tôi. Tôi như vỡ òa trong niềm sung sướng, vậy là bao mong mỏi của tôi đã trở thành hiện thực. Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, ngay lập tức tôi thấy con dâu ôm tôi khóc nức nở và nói: “Mẹ ơi! Mẹ cứu con, con đang mắc tội tầy đình. Cái thai trong bụng không phải của chồng con. Chồng tôi đã có kết luận vô sinh nửa năm nay mẹ ạ!”. Tai tôi như ù đi, thế giới như đảo điên vì lời con dâu vừa nói ra. Những lời đó là sự thật ư? Tôi không thể tin nổi. Vì quá sốc nên tôi chẳng thể nói nổi lời nào với con dâu cả.

Ngay khi ấy, cô ấy nói tiếp: “Con đi kiếm con để vui vầy tuổi già chứ không có ý phản bội chồng, con vẫn muốn được làm con dâu mẹ suốt đời này. Xin mẹ hãy cứu con!” Tôi thất thần hỏi lại: “Chồng con chưa biết chuyện này đúng không? Ý con là mẹ hãy động viên chồng con chấp nhận chuyện này vì đằng nào nó cũng không thể sinh con đúng không?”. Đúng ý đề đạt của cô ấy, cô ấy chỉ gật đầu và khóc nấc. Tôi lấy lại hết bình tĩnh của mình để cân bằng lại rồi nói cần thời gian trấn tĩnh lại và trả lời sau.

Cả đêm đó tôi không thể chợp mắt để suy nghĩ mọi chuyện. Chẳng nhẽ con trai độc nhất của tôi lại bị vô sinh thật ư? Nếu đó là sự thật thì tôi có nên chấp nhận chuyện đứa bé không? Giờ nếu cứng nhắc quá thì nói thật là tôi cũng thương con dâu lắm. Cùng phận đàn bà mà lại dang dở, hẩm hiu vì dù sao mọi chuyện cũng bắt nguồn từ con trai tôi. Nhưng nghĩ đến chuyện mang con cháu nhà khác về nhà mình nuôi tôi lại không chịu nổi. Con dâu tôi sợ phải đối diện với chồng nó, nó cầu xin sự giúp đỡ của tôi, vậy tôi nên nói thế nào để con trai đỡ đau lòng và chấp nhận mọi chuyện bây giờ?

Hoàng Như

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI