Không còn đường chối, anh nhận lỗi, biện minh do xa nhà, thiếu thốn tình cảm nên yếu lòng

24/12/2016 - 10:58

PNO - Tình cờ đọc những tin nhắn ngọt ngào của cô ta lưu trong điện thoại anh, tôi mới biết mình đang bị lừa dối. Không thể làm ngơ, tôi tìm gặp cô ta, xác định rõ mọi điều rồi mới nói chuyện với chồng.

Kính gửi chị Hạnh Dung

Vợ chồng tôi yêu nhau 5 năm mới kết hôn. Đó là khoảng thời gian đầy sóng gió vì gia đình hai bên không đồng ý cho chúng tôi đến với nhau. Lúc đó, anh vừa xuất ngũ, tôi mới trượt đại học, đều chưa có việc làm. Từ khi xác định sẽ thành vợ chồng đến ngày chúng tôi tổ chức lễ cưới là ba năm chuẩn bị: anh đi học nghề, kiếm việc làm; tôi vào trường trung cấp, ra trường, nhận việc.

Kiên trì và nỗ lực, cuối cùng chúng tôi cũng đến được với nhau, dù phải sống cảnh vợ chồng Ngâu: anh làm xây dựng, thường xuyên theo công trình xa nhà, tuy có chồng nhưng gần như chỉ mình tôi tự chèo chống cuộc sống, nuôi dạy con. 15 năm chung sức, hiện chúng tôi đã có nhà riêng, hai con gái, vợ chồng đều có vị trí tương đối ở nơi làm việc.

Không ngờ mới đây chồng tôi lại thay lòng, quan hệ tình cảm với một phụ nữ làm cùng công ty. Chỉ do tình cờ đọc những tin nhắn ngọt ngào của cô ta lưu trong điện thoại anh, tôi mới biết mình đang bị lừa dối. Không thể làm ngơ, tôi tìm gặp cô ta, xác định rõ mọi điều rồi mới nói chuyện với chồng.

Không còn đường chối, anh nhận lỗi, biện minh do xa nhà, thiếu thốn tình cảm nên yếu lòng. Anh chỉ yêu thương vợ con, không muốn gia đình tan vỡ, hứa sẽ chấm dứt ngay. Đáng buồn là lời hứa của anh đã không còn làm cho tôi an lòng được như xưa. Niềm tin đánh mất, đâu dễ tìm lại.

Anh vẫn đi về nhưng mái ấm một thời của chúng tôi đã trở nên lạnh lẽo. Tôi thật sự khủng hoảng, căng thẳng, chỉ muốn lập tức chấm dứt tất cả, đường ai nấy đi. Nhưng, tôi không đủ nhẫn tâm tước mất cha của các con tôi. Chồng tôi vốn là một người cha tốt, các con rất gần gũi, yêu thương bố. Tôi phải làm thế nào?

(Bắc Ninh)

Khong con duong choi, anh nhan loi, bien minh do xa nha, thieu thon tinh cam nen yeu long

Chị Hà mến!

Chẳng có người vợ nào không tổn thương, đau đớn khi chồng có người khác. Chị còn là người vợ đã đặt trọn vẹn lòng tin vào chồng, nên những hụt hẫng, tổn thương lại càng nghiêm trọng. Tuy nhiên, hôn nhân là con đường dài suốt một đời người, vợ chồng nợ nần tình nghĩa của nhau, không dễ phút chốc mà buông bỏ vì lỗi lầm của một người. Chẳng ai vì tay trót lấm bẩn mà chặt bỏ tay mình. Sai lầm của chồng chị tuy nghiêm trọng nhưng phần nào có thể hiểu được.

Lý lẽ của anh không đơn thuần chỉ là ngụy biện. Một người đàn ông thường xuyên xa vợ rất dễ mềm lòng với người khác khi có điều kiện. Họ làm vậy đôi khi không hẳn vì thay lòng, vì yêu thương người mới, muốn ruồng rẫy vợ con, mà chỉ do thèm khát một bàn tay dịu dàng chăm sóc, muốn tìm một sự bù đắp tạm bợ. Tất nhiên, không phải đàn ông nào cũng vậy, không phải cứ xa nhà là… đổ đốn; nhưng cũng không phải ai cũng đủ tỉnh táo và vững lòng để dừng lại.

Nghĩ thêm một chút, chắc chắn chị không quên những tháng năm hai người từng nắm chặt tay nhau, kiên trì vượt qua bao sóng gió để gầy dựng gia đình. Thái độ của anh cũng cho thấy anh đã nhận ra sai lầm và thật tâm không muốn để gia đình phải đổ vỡ. Một người đang mê muội với tình mới thường rất phũ phàng, tuyệt tình, thậm chí tìm mọi cách khiến vợ phải khổ sở không chịu nổi mà chấp nhận chia tay.

Trước mắt, chị không nên kéo dài thêm nữa cuộc chiến tranh lạnh đang dai dẳng. Hậu quả đầu tiên của nó, chính chị là người phải nhận lãnh: khủng hoảng, căng thẳng, kiệt sức. Đó là chưa kể, chị càng gây căng thẳng thì chỉ càng đẩy chồng về phía người thứ ba.

Hạnh Dung nghĩ, chị cần nhanh chóng tìm cách khôi phục sự bình ổn trong gia đình, kết nối lại những trao đổi vợ chồng. Nếu có thể một lần “cho qua”, chị nên nhân cơ hội này mà khuyên anh chuyển đổi công việc để vừa được gần vợ con, vừa tránh xa cám dỗ.

Hạnh Dung (hanhdung@baophunu.org.vn)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI