Giờ mà em bỏ đi, xem như nhường chồng cho cô ấy rồi...

10/12/2016 - 11:30

PNO - Em muốn quay lên thành phố tìm việc làm. Chồng em nhất định không đi, vì anh mới chuyển việc về, cần ổn định. Anh nói lẫy, nếu em đi thì đi một mình, coi như em bỏ anh chứ anh không bỏ em.

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em lập gia đình hai năm, chưa có con, thuê nhà sống ở thành phố. Do quá khó khăn không dám tính chuyện con cái, nên chồng em quyết định về quê. Hơn nửa năm nay anh đi đi về về liên hệ xin việc, giờ đã có chỗ làm, nhưng em thì vẫn chưa. Dù vậy, vợ chồng vẫn chuyển hết về quê rồi sẽ tìm việc làm cho em sau.

Tạm thời chúng em ở nhà chồng, ý má chồng lại không muốn em đi làm, chỉ muốn em ở nhà sinh con, lo việc gia đình. Ở quê chồng lạ chỗ, không quen biết ai, má chồng đổi ý đột ngột, em lại đã quen với nhịp sống thành phố, giờ ở nhà cả ngày, bị sai vặt nên em buồn chán và rất sốc. Em muốn quay lên thành phố tìm việc làm, dù khổ cực nhưng mình chủ động được cuộc sống của mình. Chồng em nhất định không đi, vì anh mới chuyển việc về, cần ổn định. Anh nói lẫy, nếu em đi thì đi một mình, coi như em bỏ anh chứ anh không bỏ em.

Có những lúc cảm thấy quá căng thẳng, em cũng muốn bỏ đi rồi ra sao thì ra. Ba mẹ em ở tận miền Bắc, không giúp gì được, chỉ khuyên em cố chịu đựng. Đã vậy, cô người yêu cũ của chồng em ở quê vẫn chưa lập gia đình, nhà ngay bên cạnh, nghe nói ngày trước hai người yêu nhau cũng sâu sắc lắm, vì anh lên thành phố gặp em nên mới chia tay người ta. Giờ mà em bỏ đi, xem như nhường chồng cho cô ấy rồi, phải không chị? Nghĩ vậy nên em cứ lần lữa không quyết định được…

Trần Hạnh (Kiên Giang)

Gio ma em bo di, xem nhu nhuong chong cho co ay roi...
Ảnh minh họa.

Em Trần Hạnh mến,

Chuyện của em là do đã quyết định vội vàng, bàn bạc chưa thật sự thấu đáo, nên quyết xong rồi lại thấy không ổn, muốn thay đổi. Lẽ ra khi kết hôn hai em phải thống nhất việc cưới xong sẽ ở đâu, kinh tế thu xếp thế nào. Vợ chồng mới cưới nào cũng gặp một giai đoạn khó khăn, nhưng nếu có mục tiêu rõ ràng, có tình yêu làm động lực, thì phần lớn đều vượt qua được.

Vợ chồng em quyết định về quê thì trước hết phải xác định rõ chuyện ở đâu, công việc của em thế nào, việc sinh con tính sao... Nay kế hoạch đảo lộn lung tung, em muốn quay lại thành phố, nếu một mình mà đi, thì cũng lại là một lựa chọn thiếu bàn bạc thống nhất với chồng. Mình không nên cứ trượt dài theo vết xe đổ, em nhất định phải bàn kỹ với chồng trước khi quyết định.

Chuyện xin việc, đi làm hay ở nhà, phải do em tính toán. Có thể tình trạng ở nhà chờ việc như hiện nay đã dẫn đến ý nghĩ em nên ở nhà luôn của má chồng em. Em cần cân nhắc xem mình có khả năng xin được việc không, nếu có việc thì lương có đủ sống không rồi hãy quyết định. Dù có ở lại quê chồng thì cũng nên ở riêng, sống xa người láng giềng “tình xưa nghĩa cũ” của chồng em, cho đỡ lấn cấn.

Hạnh Dung tin, khi có công việc, em sẽ thấy mình có đời sống xã hội riêng, đỡ bức bối trong quan hệ với nhà chồng, với nơi chốn mới. Khi đó, có tính chuyện sinh con, em cũng có thể chủ động thu xếp. Còn bây giờ, em vừa sốc vì không có công việc, vừa chịu áp lực từ nhiều phía, nếu phải vừa mang thai sinh nở, chắc chắn sức khỏe và tinh thần đều sẽ phát sinh nhiều vấn đề.

Chuyện người cũ ở ngay bên cạnh, em nên để sau hãy tính. Chồng em nay đã có gia đình, em nên tỏ ra mình hạnh phúc, vui vẻ với gia đình chồng, tính toán chuyện nhà cẩn thận, cho người ta thấy chồng em đã chọn lựa đúng. Có chuyện gì trái ý cũng nên giữ gìn, đừng tạo điều tiếng cho người ta bàn tán.

Không ít người từng yêu rồi không đến được với nhau, em đừng nghĩ người ta chỉ chờ mình rời ra là “xáp vô” chồng mình ngay. Hãy tính cho tròn vẹn việc của mình, tự cuộc đời sẽ có những biến chuyển riêng. Chúc em tìm được sự bình yên trong tâm hồn và trong gia đình.

Hạnh Dung (hanhdung@baophunu.org.vn)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI