Bị vợ phát hiện bí mật trong chiếc hòm cũ, tôi thức trắng ba đêm vì sợ

27/07/2016 - 05:52

PNO - Mỗi tuần tôi kiểm tra “quỹ đen” một lần. Đến hôm qua mở ra thì đã không thấy nữa...

Chào chị em! Tôi là một người đàn ông viết tâm sự thế này thật buồn cười nhưng hiện tôi rất rối, muốn được xin tư vấn từ mọi người vì hẳn có nhiều người đã gặp phải tình cảnh như tôi. Tôi muốn hỏi khi ấy các chị em cư xử thế nào đối với chồng mình.

Bi vo phat hien bi mat trong chiec hom cu, toi thuc trang ba dem vi so

Tôi năm nay 37 tuổi, lấy vợ đã được 10 năm. Chúng tôi có một con trai 7 tuổi, cuộc sống khá hạnh phúc. Tuy có điều tôi lấy vợ giàu nên bản thân luôn cảm thấy tự ti. Tôi kiếm ra tiền nhưng so với nhà vợ thì không là gì. Hơn nữa, vợ tôi khá khó tính, không muốn tôi cho nhà nội tiền bạc quá nhiều vì “tiền phải để lo cho con, anh cho hết bố mẹ rồi em lại phải đi xin bố mẹ em thì ra gì nữa”.

Thực tế, tiền tôi làm ra đủ để lo cho bố mẹ, lo cho cả con nhưng vì vợ không thích nên tôi cứ gật đầu đồng ý cho xong chuyện còn vẫn bí mật cho nhà nội mỗi tháng vài triệu. Hơn nữa, tôi cũng có quỹ đen để phòng khi bố mẹ có chuyện cần tiền thì mình có thể lo được.

Bố mẹ tôi có tới 5 người con, trong đó chỉ có tôi được ăn học đầy đủ vì thông minh, nhanh nhẹn nhất nhà. Các em của tôi bỏ học giữa chừng kiếm tiền nuôi anh nên giờ khi đã có điều kiện, tôi cũng muốn phụ giúp cho mọi người. Vợ tôi cũng hiểu và đồng ý nhưng không cho tôi giúp nhiều quá. “Để các em còn phấn đấu”, vợ tôi nói vậy. Thế nên tôi càng có lí do để lập quỹ đen.

Mỗi tháng tôi bỏ vào quỹ 3 triệu, khi có dự án ngoài thì lúc nhận tiền, tôi cất vào quỹ một nửa. Tính đến nay đã được 539 triệu. Có điều, tôi không gửi ngân hàng mà cất ở trong nhà bởi tính nếu có việc thì sẽ lấy mang đi được luôn. Trước đây tôi đã gửi rồi mà lúc cần rút 100 triệu, đi mấy ngân hàng đều không được nên tôi rất bực.

Ở nhà, tôi cất quỹ đen của mình trong chiếc hòm đựng đồ cũ trong kho. Kho này chỉ có tôi ra vào cất đồ còn vợ tôi không bao giờ tới. Ba năm để tiền ở đây vẫn an toàn nên tôi rất yên tâm.

Nhưng ba hôm trước, tranh thủ lúc vợ tắm, tôi lên kiểm tra thì “quỹ đen” đã không cánh mà bay. Mặt tôi cắt không còn giọt máu, cảm thấy muốn tăng xông luôn. Ngồi bệt dưới nền, tôi khóc không thành tiếng. Lúc này, tôi thấy trên sàn chiếc hoa tai vợ vẫn thường đeo. Bình tĩnh lại, tôi thấy nhà chỉ có hai vợ chồng, cả tháng nay không có bất cứ người khách nào, hơn nữa, chiếc hoa tai chính là bằng chứng tố cáo vợ tôi đã xuất hiện trong nhà kho này.

Bi vo phat hien bi mat trong chiec hom cu, toi thuc trang ba dem vi so

Chắc chắn vợ tôi đã phát hiện và lấy đi quỹ đen của tôi. Nghĩ vậy, tôi bình tĩnh đi xuống nhà, cố cư xử bình thường để theo dõi thái độ của vợ. Vợ tôi không có gì lạ, nói chuyện như thường ngày. Đến ngày hôm qua, vợ bảo tôi đi gửi tiết kiệm ngân hàng giúp cô 50 triệu. Ngồi đếm lại cọc tiền vợ đưa, tôi phát hiện đây chính là tiền của mình vì trong đó có tờ tiền tôi viết bậy lên đó nên vẫn nhớ.

Bây giờ, tôi rất muốn hỏi vợ về chuyện quỹ đen kia nhưng không biết mở lời thế nào. Mà nếu nói thì không biết vợ có trả lại tiền cho tôi không. Em út của tôi sắp xây nhà, tôi đã hứa cho em vay 200 triệu mà giờ thế này thì không biết lấy tiền đâu ra để đưa cho em. Có chị em nào cũng phát hiện ra quỹ đen của chồng giống vợ tôi chưa ạ? Nếu rồi thì chị em cư xử thế nào? Rất mong nhận được lời khuyên của mọi người. Ba ngày nay vì tiền mà tôi sống dở chết dở, đêm không ngủ được, đi làm cũng không tập trung. Không biết phải làm sao đây...

Lê M. (Hà Nội)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI