Xúc động với cậu bé mắc bệnh Down cực kỳ dễ thương

04/04/2017 - 06:00

PNO - Tân đến, Tân nhìn, Tân cười... rồi khoe: "Chiếc xe, mua 1.000 đồng, đây là bạn Tân" rồi em cười tít mắt.

Nhà chỉ có mỗi con gái lớn, nên khi biết mình mang thai con trai, vợ chồng chị Châu Ngọc Thoa (43 tuổi, nhà ở Chợ Mới, tỉnh An Giang) rất vui mừng. Ngày ngày, chị trông con chào đời với biết bao mong đợi.

Xuc dong voi cau be mac benh Down cuc ky de thuong

Năm 2005, niềm vui hóa thành nỗi lo khi em Dương Phú Tân (12 tuổi) vừa ra đời đã mắc bệnh tim bẩm sinh, lại còn bị thêm hội chứng Down.

"Tôi không sợ con bị Down, nhưng nghe con bị tim thì xót xa lắm. Mới sinh ra da đã tím tái, sợ nhất mỗi lần Tân khóc, bé thở dồn dập vì mệt. Nhiều lần Tân ngã ra tay tôi, nằm co quắp. Sợ con khóc rồi thở không nổi, tôi phải canh bụng của nó để xem có cử động không. Bụng mà im một lúc là tôi khều khều vì sợ con chết lúc nào không hay", chị Thoa nói.

Xuc dong voi cau be mac benh Down cuc ky de thuong

Vậy mà Tân vẫn mạnh mẽ chống chọi với cơn đau, với những nhịp thở khó nhọc. Lây lất đến 5 tuổi, Tân được gia đình đưa lên một bệnh viện ở thành phố để mổ tim. Tưởng rằng mổ tim xong Tân sẽ thoải mái vui chơi, nhưng sau đó mẹ và Tân phải đi đi lại lại giữa An Giang và TP.HCM để tái khám. 

Năm đầu tiên, Tân được mẹ đưa đi khám đều đặn mỗi tháng một lần. Sau đó, số tiền tích trữ ngày càng ít đi, thế nên thời gian tái khám của Tân cũng dần ngắn lại, 3 tháng/lần, 6 tháng/lần...

Xuc dong voi cau be mac benh Down cuc ky de thuong

2 năm nay Tân không được mẹ dẫn đi khám định kỳ nữa, từ đó em cũng không còn thuốc để uống. Lâu lâu có đoàn từ thiện đến khám bệnh, cấp thuốc miễn phí thì chị Thoa dẫn con trai mình đến tái khám và xin thuốc cho Tân. 

Ngày 2/3/2017, nghe tin đoàn bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy đến khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh tại huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang. Chị Thoa đã đưa Tân đến từ rất sớm để tái khám và được cấp thuốc. Dường như quen thuộc với đoàn từ thiện, Tân luôn vui đùa, trêu ghẹo mọi người khiến ai cũng thấy quý mến em.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI