Vụ 4 trẻ sơ sinh tử vong: Tạm dừng hoạt động khoa Sơ sinh Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh

24/11/2017 - 17:26

PNO - Sở Y tế Bắc Ninh cho biết vừa tạm dừng hoạt động khoa Sơ sinh Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh để tiến hành tổng kiểm soát nhiễm khuẩn, khử khuẩn.

Sáng 24/11, đại diện Sở Y tế Bắc Ninh cho biết, hiện đã chỉ đạo tạm dừng hoạt động Đơn nguyên Sơ sinh của Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh sau vụ việc 4 trẻ sơ sinh đồng loạt tử vong tại đây. Biện pháp này nhằm để tiến hành tổng kiểm soát nhiễm khuẩn, khử khuẩn toàn bộ khu vực.

Bên cạnh đó, Sở Y tế Bắc Ninh yêu cầu thực hiện lấy mẫu, nuôi cấy vi sinh đánh giá hàng ngày tình trạng nhiễm khuẩn tại một số vị trí trọng điểm, bàn tay, dụng cụ …

Vu 4 tre so sinh tu vong: Tam dung hoat dong khoa So sinh Benh vien San Nhi Bac Ninh
Trẻ sinh non được chăm sóc tại BV Sản Nhi Bắc Ninh

Trong thời gian này, tất cả các bệnh nhi cũ và mới tại khoa Sơ sinh được chuyển lên các bệnh viện tuyến trên. Hiện tại, đã có 22 bệnh nhi được chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

TS Lê Minh Trác, Giám đốc Trung tâm chăm sóc và điều trị sơ sinh (Bệnh viện Phụ sản Trung ương) cho biết bệnh viện này đã tiếp nhận 9 trẻ sinh non từ Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh, cân nặng từ 1-2,8 kg. Các bác sĩ tại Trung tâm đã tập trung mọi điều kiện tốt nhất về nhân lực, trang thiết bị, kỹ thuật để điều trị và chăm sóc các bé.

Vu 4 tre so sinh tu vong: Tam dung hoat dong khoa So sinh Benh vien San Nhi Bac Ninh
 

Hiện nay, sức khỏe 9 trẻ này đều tiến triển tốt, không phải thở máy. Dự kiến, sẽ có 2-3 bệnh nhi sẽ được xuất viện trong tuần tới.

Sau sự cố y khoa khiến 4 trẻ sinh non tử vong tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh, Sở Y tế Bắc Ninh cũng yêu cầu các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm các quy định về kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện. Những đơn vị vi phạm sẽ bị xử lý mạnh tay.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI