Vì sợ nóng, nhiều phụ nữ đã bỏ qua công dụng làm đẹp của trái xoài

20/01/2017 - 19:00

PNO - Bác sĩ Trần Vũ Lan Hương, Trưởng khoa Dinh dưỡng, Viện Y Dược học Dân tộc TP.HCM tiết lộ: “Nếu là phụ nữ thì không nên bỏ qua trái xoài”.

Xoài có nguồn gốc từ các nước Đông Nam Á, Nam Á. Nếu là phụ nữ thì tuyệt đối không bỏ qua trái xoài vì giúp da đẹp hơn.

Vi so nong, nhieu phu nu da bo qua cong dung lam dep cua trai xoai
Ảnh Internet

Xoài rất giàu vitamin A, vitamin C giúp kích thích quá trình tuần hoàn máu ở màng nhầy và da, tái tạo collagen. Tuy nhiên, chị em chỉ ăn khoảng 100g/lần là tốt nhất. Bởi một số chị em “tưởng bở” rằng ăn càng nhiều càng đẹp, không ngờ ăn quá nhiều gây nhiệt, rồi nổi mụn, tăng cân. Tỷ lệ vitamin C trong quả xoài sẽ giảm dần khi quả chín, vì thế không nên để xoài quá chín.

Trái xoài còn chứa lượng natri thấp, chất xơ khá nhiều nên người bệnh tăng huyết áp vẫn dùng được. Xoài còn có vị ngọt, chua, tính bình, có tác dụng trị ho. Đặc biệt, chất saponin trong xoài có tác dụng khử đàm trị ho và ngừa ung thư.

Vi so nong, nhieu phu nu da bo qua cong dung lam dep cua trai xoai
Ảnh Internet

Yếu điểm của xoài là nhiều  năng lượng, nhiều đường nên dễ tăng đường huyết nên người bị tiểu đường không nên hạn chế ăn xoài chín.

Thực tế, trái xoài không gây nóng nhưng do ăn quá nhiều dễ nổi mụn nên nhiều người sợ không ăn, hoặc không cho trẻ con ăn sợ mọc mụn nhọt, rôm sảy.

Vi so nong, nhieu phu nu da bo qua cong dung lam dep cua trai xoai
Ảnh Internet
 
 

Ngoài chức năng làm đẹp, trái xoài còn chữa được nhiều loại bệnh. Bác sĩ Trần Vũ Lan Hương chia sẻ: Những ngày Tết, thời tiết thường lạnh, nếu bị ho, đàm nhiều thì ăn một quả xoài sống, ăn cả vỏ chia ra ngày 3 lần.


Còn nếu đầy bụng, ăn không tiêu thì chia ra làm hai lần. Cụ già khan tiếng, viêm họng mạn tính thì sắc nước uống thay trà. Tuyệt đối không nên ăn xoài lúc đói quá và sau bữa ăn no và không ăn quá nhiều. Không nên ăn nhiều đối với cả hai loại quả xoài xanh và chín.

Ngọc Thương 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI