Vì sao người châu Âu thích ăn kem vào mùa đông?

19/03/2017 - 11:00

PNO - Ở nhiều nước châu Âu, mặc dù vào các tháng thời tiết giá lạnh, nhiều người vẫn đến các cửa hiệu để ăn kem. Có vẻ như mùa đông là lúc thích hợp nhất để thưởng thức kem?

Giống như cà phê, món kem ngày nay gần như luôn có mặt quanh năm, không chỉ riêng mùa hè. Chẳng những thế, vào mùa lạnh, nhiều người còn đổ xô nhau đi ăn kem vì những lý do dưới đây.

Vi sao nguoi chau Au thich an kem vao mua dong?
Người dân châu Âu có thói quen ăn kem vào mùa đông - Ảnh: Beachdean

Kem không dễ chảy trong thời tiết lạnh

Không giống như các tháng mùa hè, nhiều người phải ăn kem thật nhanh vì nhiệt độ cao khiến kem rất dễ chảy. Điều đó khiến họ không kịp thưởng thức được hết món kem lạnh để giải nhiệt. Do đó, khi trời bắt đầu có tuyết, người châu Âu thường rủ nhau đi ăn kem để cảm nhận được hết vị thơm ngon của kem.

Hương vị kem thay đổi theo mùa

Một số loại trái cây hoặc hương vị làm kem chỉ có trong mùa đông. Vì thế, nếu muốn thưởng thức các mùi vị đó, cần phải đợi đến khi tuyết rơi. Bên cạnh đó, các tiệm kem vẫn không quên phục vụ những hương vị phù hợp với những ngày tiết trời lạnh giá.

Vi sao nguoi chau Au thich an kem vao mua dong?
Ảnh: The Odyssey Online

Món ăn làm tinh thần thoải mái

Dù đang ở giữa mùa hè nóng bức hay mùa đông lạnh giá, đối với người châu Âu, kem là món luôn được “săn đón”. Ăn kem giúp họ có tinh thần phấn chấn và cảm giác dễ chịu hơn, chống lại những cảm xúc tiêu cực.

Hơn nữa, các bác sĩ thường khuyến khích bệnh nhân ăn kem sau khi trải qua các ca phẫu thuật liên quan đến răng miệng và cổ họng. Không chỉ ngon mà kem còn có tác dụng làm dịu đi các vùng miệng bị kích thích hoặc sưng tấy.

Vi sao nguoi chau Au thich an kem vao mua dong?
Trẻ nhỏ cũng khá thích ăn kem vào mùa lạnh - Ảnh: Shutterstock

Kem cung cấp vitamin D

Là sản phẩm từ sữa, ngoài việc chứa vitamin Avà dưỡng chất khác như canxi, kem khá giàu vitamin D, một chất cơ thể chúng ta luôn cần mỗi ngày. Vào những ngày tuyết rơi, nhiều người ít ra khỏi nhà nên việc tổng hợp vitamin D từ ánh nắng mặt trời rất hạn chế. Vì vậy, ăn kem vào mùa đông cũng là một cách cung cấp vitamin D cho cơ thể.

Mỹ Khanh (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI