Vì sao bạn rụng tóc nhiều vào cuối mùa hè?

18/05/2017 - 20:00

PNO - Nhiều người giật mình vì rụng tóc nhiều vào cuối mùa hè. Vậy đâu là nguyên nhân gây ra tình trạng rụng tóc nhiều như vậy?

Nếu bạn thấy mình bị rụng tóc nhiều hơn vào cuối mùa hè, đừng lo lắng vì sau khi tiến hành nghiên cứu hàng trăm nam giới và phụ nữ mỗi năm, các chuyên gia đã khẳng định hiện tượng tóc rụng nhiều hơn vào cuối mùa hè là chu kỳ tự nhiên của cơ thể. 

Đây cũng không phải là biểu hiện biểu hiện sớm của chứng hói đầu. Các nang tóc vốn bám chặt vào da đầu sẽ bắt đầu rụng đi khi không còn cần thiết để làm lá chắn chống lại ánh nắng mặt trời nữa.

Francesca Fusco, một bác sĩ da liễu ở thành phố New York (Mỹ) cho biết tình trạng rụng tóc xảy ra và tháng 8 và tháng 10 chỉ là do quá trình tiến hóa. Nang tóc được giữ trên đầu trong suốt những tháng nắng nóng nhất để bảo vệ đầu khỏi bị cháy nắng. Vào cuối hè và đầu thu, khi thời tiết trở nên mát mẻ hơn, chúng bắt đầu rơi ra một cách tự nhiên.

Bác sĩ Fusco cho biết thêm, hiện tượng này là phụ thuộc vào địa lý chứ không phải là cơ địa của con người. Những khu vực khác nhau trên thế giới sẽ có những mùa rụng tóc khác nhau theo thời gian trong năm.

Vi sao ban rung toc nhieu vao cuoi mua he?
 

Để tránh tóc rụng nhiều thêm, bác sĩ khuyến cáo mọi người bảo vệ nang tóc bằng cách đội mũ, bổ sung vitamin, không thay đổi thuốc tránh thai hay ăn kiêng quá mức. Vì những điều chỉnh trong việc tránh thai và thói quen ăn uống sẽ gây ra những thay đổi về nội tiết tố, làm thúc đẩy tóc rụng nhiều hơn.

Bác sĩ Fusco cũng khuyên mọi người không nên chải tóc và gội đầu quá nhiều hay sử các phương pháp trị liệu tóc sau mùa xuân, bởi vì bất cứ phương pháp trị liệu hóa chất nào cũng sẽ có ảnh hưởng tiêu cực tới nang tóc.

Để theo dõi tình trạng rụng tóc trong những tháng cuối hè, hãy kiểm tra xem bạn có rụng nhiều hơn 100 sợi tóc mỗi ngày hay không. Mái tóc của chúng ta sẽ rụng tự nhiên hàng ngày, chỉ khi số lượng tóc rụng quá 100 sợi thì bạn mới cần phải bận tâm.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI