Trời mát sao da mặt vẫn bị nám?

22/01/2018 - 14:00

PNO - Thời tiết gần đây rất mát mẻ, ít nắng nên tôi chủ quan không dùng kem chống nắng khi ra đường, cho rằng đây là cơ hội để da được “thở”, vì dùng mỹ phẩm nhiều quá cũng không tốt.

* Tuy nhiên, chỉ được mươi ngày là tôi thấy tàn nhang trên mặt mọc lên nhiều và sậm màu hơn. Tại sao lại như vậy. Trời không nắng, không khí mát mẻ sao da vẫn bị nám?

Nguyễn Thu Hà (27 tuổi, Q.11, TP.HCM)

Tiến sĩ - bác sĩ Lê Thái Vân Thanh - Phòng khám chăm sóc da, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM: Đây là vấn đề không chỉ riêng bạn gặp phải mà gần đây có khá nhiều trường hợp tương tự. Các bệnh nhân đến gặp tôi cũng chẳng hiểu vì sao trời mát mẻ mà da mặt lại bị nám. Nguyên do là mọi người đã lầm tưởng chỉ khi trời nắng gắt mới gây hại cho da.

Chúng ta cần hiểu, cho dù trời không nắng chói chang nhưng trong ánh nắng mặt trời luôn có tia UV gây hại cho da. Vì thế, mỗi khi ra đường chúng ta đều cần thoa kem chống nắng và che chắn cẩn thận để bảo vệ làn da. Ngay cả khi đi bơi vào buổi tối, bạn cũng đừng nghĩ là không cần thoa kem chống nắng.

Nước hồ bơi phơi nắng cả ngày nên hấp thụ tia UV và vẫn gây tác hại cho da. Ngoài ra, da mặt nám còn có thể do nhiều yếu tố khác. Để có làn da khỏe đẹp, mọi người cần tránh thức khuya, bổ sung nước cho da đầy đủ, ăn nhiều rau xanh và trái cây để bổ sung vitamin. Ngay cả làm việc trong văn phòng mát mẻ chúng ta cũng có thể bị ánh sáng từ máy tính gây hại cho làn da nếu không biết phân bổ thời gian làm việc hợp lý.

Trâm Anh (ghi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI