TP.HCM công bố 10 bệnh viện tốt nhất và tệ nhất

10/02/2017 - 14:42

PNO - Các bệnh viện tốt nhất có cả nơi mới thành lập, những đơn vị tệ nhất có không ít cơ sở chuyên về phẫu thuật thẩm mỹ.

Ngày 10/2, Sở Y tế TP.HCM đã công bố kết quả đánh giá chất lượng khám chữa bệnh của các bệnh viện trực thuộc Sở, đóng trên địa bàn TP.HCM.

Trong năm 2016, Sở Y tế đã thành lập kiểm tra, đánh giá chất lượng khám chữa bệnh các bệnh viện trên địa bàn thành phố dựa trên thang điểm của Bộ Y tế. Trước khi tiến hành cuộc khảo sát, kiểm tra này, Bộ Y tế cũng đã ban hành 83 tiêu chí chất lượng cụ thể, để các bệnh viện thực hiện.

TP.HCM cong bo 10 benh vien tot nhat va te nhat
 

Quan điểm chủ đạo của bộ tiêu chí là lấy người bệnh là trung tâm, hướng đến sự hài lòng của người bệnh. Kết quả kiểm tra cho thấy có sự chênh lệch rõ rệt về chất lượng giữa các bệnh viện và các nhóm tiêu chí.

Với điểm tối đa là 5 điểm. Các bệnh viện thành phố tập trung trong mức 3 - 4 điểm. Bệnh viện quận huyện tập trung ở mức 2.5 - 3.5 điểm. Các bệnh viện tư nhân có điểm số từ 1.5 - 4 điểm.

TP.HCM cong bo 10 benh vien tot nhat va te nhat
 

Sở Y tế TPHCM cho biết sẽ công bố bảng kết quả đánh giá tất cả các bệnh viện nằm trên địa bàn TPHCM trên cổng thông tin điện tử của Sở Y tế TPHCM để người dân được biết và lựa chọn nơi khám chữa bệnh.

Bên cạnh công bố này, ngày 10/2, Sở Y tế TP.HCM cũng tiến hành công bố giải thưởng chất lượng khám bệnh, chữa bệnh. Giải thưởng này dành cho các mô hình khám chữa bệnh hay đến từ các bệnh viện.

Các sản phẩm đăng ký tham dự giải thưởng phải mang tính sáng tạo, hiệu quả, thiết thực, có thể nhân rộng. Nội dung của sản phẩm phải hướng đến 1 trong 5 mục tiêu chất lượng là an toàn hơn, hiệu quả hơn, nhanh hơn, chi phí điều trị hợp lí hơn, người bệnh hài lòng hơn.

TP.HCM cong bo 10 benh vien tot nhat va te nhat
 

Trong số 115 sản phẩm đến từ 35 bệnh viện, mô hình quy trình báo động đỏ của Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM được trao giải cao nhất. Đây là quy trình nhằm rút ngắn thời gian cấp cứu, cho phép huy động nhiều chuyên khoa của bệnh viện, thậm chí là từ nhiều bệnh viện nhằm cứu sống các trường hợp nguy kịch.

Theo PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, quy trình báo động đỏ đã cứu sống ít nhất 30 bệnh nhân nguy kịch. Đặc biệt, quy trình này không tốn thêm nhân lực lẫn kinh phí mà có tính lan tỏa, nhiều bệnh viện đã áp dụng và ngày càng nhiều bệnh nhân được cứu sống.

10 bệnh viện có điểm đánh giá chất lượng khám chữa bệnh cao nhất:

Bệnh viện Nhân dân 115, Bệnh viện Nhân dân Gia Định, Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn, Viện Y dược học Dân tộc, Bệnh viện Nhi đồng 1, Bệnh viện quận Thủ Đức, Bệnh viện Từ Dũ, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park, Bệnh viện Hùng Vương, Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới.

10 bệnh viện có điểm đánh giá thấp nhất:

Bệnh viện Đa Khoa Tân Hưng, Bệnh viện Mắt Việt Hàn, Bệnh viện Chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Quốc tế Thảo Điền,  Bệnh viện Thẩm Mỹ JW, Bệnh viện Tân Sơn Nhất, Bệnh viện quận 3, Bệnh viện Thẩm mỹ Kim Hospital, Bệnh viện Thẩm Mỹ Sài Gòn, Bệnh viện Thẩm Mỹ Kỳ Hòa, Bệnh viện Thẩm mỹ AVA Văn Lang.

Xuân Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI