Tông xe vào dải phân cách, thanh niên bị đứt "của quý"

26/01/2017 - 17:22

PNO - Tnh T. (29 tuổi, nhà ở Tây Ninh) đi về nhà sau khi tăng ca. Trên đường đi, xe anh tông vào dải phân cách khiến dương vật bị đứt lìa.

Chiều 26/1, bác sĩ Mai Bá Tiến Dũng, Trưởng khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân TP.HCM cho biết, bệnh viện vừa phẫu thuật nối lại dương vật thành công cho anh T.H.T. (29 tuổi, nhà ở Tây Ninh).

Gặp anh T. tại phòng bệnh vào buổi sáng sau phẫu thuật 1 ngày, anh cho biết sức khoẻ và tinh thần hiện đã ổn định. Anh kể, thấy đã gần Tết nên rất lo lắng về tài chính, phải làm tăng ca cho gia đình đón năm mới, khiến anh quá mệt mỏi. 

Ngày gặp tai nạn, anh đang trên đường lái xe máy về nhà, trong một khoảnh khắc không làm chủ được tay lái, anh đã tự va chạm vào giải phân cách giữa đường. “Ngay lúc đó, tôi như ngủ thiếp đi, đến khi giật mình cũng là lúc tai nạn đã xảy ra. Cũng may là tôi có đội nón bảo hiểm nên không hề hấn gì ở đầu. Kiểm tra lại tôi thấy tay chân và ngực bụng không đau đớn, nhưng khi phát hiện vùng hạ bộ đứt lìa,  đang chảy máu rất nhiều, tôi choáng váng như muốn xỉu” – anh T. chia sẻ.   

Lúc nhập viện, bệnh nhân tỉnh táo. Qua khám và kết quả các xét nghiệm cho thấy không có các tổn thương sọ não, nội tạng… Bác sĩ Nguyễn Hồ Vĩnh Phước, khoa Nam học, cho biết nạn nhân bị đứt gần lìa 1/3 dương vật kèm theo đứt lìa niệu đạo.

Tong xe vao dai phan cach, thanh nien bi dut
 

Các bác sĩ quyết định phẫu thuật cấp cứu nối lại dương vật cho anh T. Nhằm tăng khả năng thành công và bảo tồn chức năng sinh lý sau này cho người bệnh, các bác sĩ nhanh chóng thực hiện phẫu thuật và sử dụng kỹ thuật khâu nối vi phẫu để phục hồi các cấu trúc trong dương vật vốn rất nhỏ nhắn, tinh tế.

May mắn từ lúc xảy ra tai nạn cho đến khi tiến hành khâu nối chưa đến 4 giờ, đảm bảo thời gian vàng cho tái tưới máu đoạn dương vật đứt lìa. Ngay sau phẫu thuật, phần dương vật đứt lìa đã hồng hào trở lại.

Phần niệu đạo đứt lìa hoàn toàn cũng được nối và đặt ống thông niệu đạo lưu cho đến khi vết thương lành tốt. Nếu vết thương phục hồi tốt, anh T. có thể về nhà trong khoảng mùng 7 đến mùng 10 Tết.

Các bác sĩ khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân cho biết: “Trong những dịp cao điểm như Tết này, mọi người cần tránh cơ thể hoạt động liên tục gây mệt mỏi, suy nhược, các phản xạ chậm dễ dẫn đến các tai nạn trong lao động và sinh hoạt. Khi gặp những vấn đề khẩn cấp của Nam khoa, để người bệnh kịp thời có được những thông tin xử trí ban đầu đúng cách, Đơn vị Cấp cứu Nam khoa luôn có bác sĩ trực tư vấn qua số điện thoại nóng (08) 6286 7272”.

Văn Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI