Tim bé gái 7 tuổi đẩy ra ngoài mỗi khi cười

21/09/2017 - 19:48

PNO - Tim lạc chỗ nên mỗi khi cười, trái tim của bé gái 7 tuổi bị đẩy hẳn ra trước lồng ngực, chỉ ngăn cách với bên ngoài bằng một lớp da mỏng.

Một đoạn clip dài 43 giây đăng trên YouTube ghi lại cảnh trái tim của một bé gái đang đập thình thịch bên ngoài lồng ngực đã thu hút sự chú ý của nhiều người. 

 

Bé gái trong đoạn clip nói trên là Virsaviya Borun (7 tuổi, đến từ Nga và hiện đang sống tại Mỹ). Virsaviya mắc phải một tình trạng bẩm sinh Pentalogy of Cantrell (còn gọi là Tim lạc chỗ). 

Tim lạc chỗ là tình trạng rất hiếm gặp, với tỷ lệ mắc phải chỉ khoảng 1/5,5 triệu người. Do ảnh hưởng của căn bệnh, ruột của Virsaviya cũng nằm bên ngoài cơ thể. 

Trước đây các bác sĩ đã cảnh báo với mẹ Virsaviya rằng, bé sẽ khó qua khỏi vì những người mắc phải căn bệnh này đa phần sẽ tử vong trong vài ngày đầu đời. Tuy vậy, đã 7 năm trôi qua và Virsaviya vẫn sống một cách kỳ diệu, rất năng động và yêu thích nghệ thuật.

Tim be gai 7 tuoi day ra ngoai moi khi cuoi
 

Ban đầu Gia đình Virsaviya chuyến đến sống tại Boston (bang Massachusetts, Mỹ) sau khi tìm được một bác sĩ có thể điều trị bệnh cho bé bằng phương pháp phẫu thuật. Tuy nhiên ca phẫu thuật đã không thể tiến hành vì huyết áp của Virsaviya quá cao.

Do thời tiết lạnh sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe của Virsaviya nên gia đình bé đã chuyển từ Boston đến Floria sinh sống. Hiện bé đang sống tại Hollywood, cách thành phố Miami (thuộc bang Florida) 32km. Nhờ thời tiết ấm áp ở Miami nên Virsaviya hiện khá khỏe mạnh.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI