Thuốc tránh thai cho nam giới sắp có mặt trên thị trường

01/04/2018 - 10:00

PNO - Loại thuốc tránh thai cho nam giới có tác dụng ngăn xuất tinh và làm tăng ham muốn tình dục.

Nhiều phụ nữ trên thế giới đã và đang sử dụng thuốc tránh thai để ngăn ngừa có thai ngoài ý muốn. Sắp tới đây, nam giới cũng sẽ có loại thuốc tương tự để sử dụng.

Thuốc tránh thai cho nam giới do các nhà nghiên cứu tại Viện Dược học Monash (Úc) phát triển, hiện đang bước vào giai đoạn cuối cùng trước khi được tung ra thị trường. Loại thuốc này có thể sẽ là một đột phá lớn trong ngành y tế.

Thuoc tranh thai cho nam gioi sap co mat tren thi truong
Nam giới sẽ sớm được tiếp cận với loại thuốc tránh thai tương tự như phụ nữ

Thuốc tránh thai cho nam giới là loại thuốc viên không chứa hormone, nó sẽ không ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng sinh sản hay ham muốn tình dục ở nam giới.

Tiến sĩ Sab Ventura, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết, trong khi hầu hết các loại thuốc tương tự đã được thử nghiệm có ảnh hưởng đến hormone hay gen di truyền, thì loại thuốc tránh thai cho nam giới này hoạt động bằng cách ngăn chặn 2 protein gây xuất tinh ở nam giới. Nó là sự kết hợp của 2 loại thuốc giúp ngăn chặn quá trình vận chuyển tinh trùng thay vì làm gián đoạn sự phát triển hoặc trưởng thành của tinh trùng.

Theo các nhà nghiên cứu, loại thuốc tránh thai cho nam giới sẽ loại bỏ được những tác dụng phụ mà cho đến nay vẫn là trở ngại cho việc phát triển thuốc tránh thai dành cho nam giới. Các tác dụng phụ này bao gồm ảnh hưởng lâu dài và không thể đảo ngược đối với khả năng sinh sản, những dị tật bẩm sinh trong tương lai và ham muốn tình dục, thường xảy ra do can thiệp vào các kích thích tố nam.

Ngoài chức năng chính là ngừa thai, loại thuốc này còn làm tăng ham muốn tình dục ở nam giới nhờ làm giãn mạch máu, tương tự như tác dụng của thuốc Viagra.

Dự kiến, nếu giai đoạn thử nghiệm cuối cùng thành công, loại thuốc này sẽ có mặt trên thị trường trong vòng 5-10 năm nữa.

Hà Di

Nguồn Theo News
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI