Thất vọng cả khi khám bệnh giá VIP

17/11/2017 - 05:00

PNO - Do chưa lập gia đình nên tôi rất ngại đi khám phụ khoa. Lần này tôi phải “vượt lên chính mình” vì đã rong kinh liên tục 4 tháng, người rất mệt mỏi, ăn uống không ngon miệng.

Để đảm bảo riêng tư và quan trọng nhất là được bác sĩ (BS) giỏi tư vấn kỹ, tôi bấm bụng chọn khám tại một bệnh viện (BV) phụ sản tư lớn trên đường Hoàng Văn Thụ, Q. Tân Bình, TP.HCM, có giá dịch vụ khám VIP đến 500.000 đồng.

Thế nhưng, vừa bước vào phòng khám VIP tôi đã thấy có 3 bệnh nhân (BN) đang ngồi đợi. Dù không muốn, tôi vẫn buộc phải nghe các bí mật của BN đang khám. Tiếng BS rõ mồn một: “Em có dấu hiệu bị bệnh sùi mào gà”.

That vong ca khi kham benh gia VIP
 

Tiếng BN thút thít: “Có phải chồng em ngoại tình về lây cho em không BS?”… Tôi đang lo lắng tình trạng của mình, giờ lại phải nghe thêm bệnh tật của nhiều người khác, nên tâm trạng càng rối hơn. 

BS viết giấy cho tôi siêu âm bụng, đóng thêm 250.000 đồng nữa. Cầm kết quả bị nhân xơ tử cung, tôi quay lại phòng khám để chờ BS tư vấn như chờ một vị... cứu tinh. Hoàn toàn trái với mong đợi của tôi, BS chỉ nhìn qua, nói: “Nhân xơ này bình thường, em đừng lo. Sáu tháng tái khám”. Trước thái độ qua quýt của BS, đồng thời thấy còn BN đang đợi, tôi đành ra về.  

Hai hôm sau, thấy càng mệt hơn, tôi đến một BV phụ sản tư khác trên đường Núi Thành, Q. Tân Bình, của một BS sản khoa rất nổi tiếng, có giá khám gần 200.000 đồng. Sau khi khám và yêu cầu siêu âm, BS cho biết tôi bị polyp lòng tử cung - nguyên nhân rong kinh.

That vong ca khi kham benh gia VIP
 

BS giải thích, tình trạng của tôi có thể điều trị bằng việc uống thuốc hoặc làm thủ thuật; phân tích các trường hợp điều trị và khuyên nên làm xét nghiệm để biết chính xác. Thấy BS khám kỹ và giải thích cặn kẽ, tôi quyết định theo lời khuyên của BS, kết quả đúng là tôi đã bị mất máu nặng.

Sau khi căn dặn tôi phải ăn thêm thực phẩm giàu chất sắt và cho thuốc bổ máu, BS còn hướng dẫn tôi đến BV Từ Dũ hoặc Hùng Vương để kiểm tra, vì cần phải truyền máu. Các BS tại BV Từ Dũ sau đó cũng xác định tôi bị mất máu nặng, chỉ định truyền máu, nếu chậm trễ có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Lúc này, tôi thật sự hiểu ra là không phải cứ phòng khám VIP ở BV lớn thì đương nhiên làm tốt. Thực tế, nếu BS có tâm thì dù là BV tư hay công, phòng khám VIP hay bình dân, BN vẫn được nhận được sự chăm sóc tốt nhất và những tư vấn ân cần, để giải tỏa bớt mối lo bệnh tật. 

Thùy Dương 
(ghi theo chị Nguyễn Thùy Lan, Q.8, TP.HCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI