Tắm bảo vệ da như thế nào mới đúng?

20/02/2017 - 10:30

PNO - Tiến sĩ bác sĩ Lê Thái Vân Thanh, Phòng khám Chăm sóc da, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM hướng dẫn cách tắm để bảo vệ da an toàn.

- Không nên tắm nhiều lần trong ngày, chỉ tắm bằng nước ấm 1-2 lần mỗi ngày.

- Không nên chà xát da nhiều, chỉ dùng khăn mịn thấm nhẹ nước.

- Dùng xà bông da liễu giúp làm êm dịu da.

- Tắm lại ngay bằng nước sạch sau khi ngâm mình trong hồ bơi hoặc spa.

- Ðặt thêm chậu nước trong phòng máy lạnh cho da đỡ khô da.

- Thường xuyên dùng các sản phẩm giữ ẩm cho da như chất khoáng (paraffin), chất béo động vật (lanolin), dầu thực vật (dầu olive, dầu mè)…

Tam bao ve da nhu the nao moi dung?
 

- Bệnh ở tay và chân phổ biến nhất là chàm tiếp xúc hoặc nhiễm trùng. Vì bàn tay thường xuyên phải tiếp xúc với nhiều tác nhân trong môi trường sống như hóa chất (có thể gây bệnh chàm tiếp xúc), vi trùng (có thể gây nhiễm trùng da), vi nấm (có thể gây nấm da tay hoặc nấm móng). Do đó, cần chú trọng vệ sinh, chăm sóc đôi tay.

- Bị khô da, nứt da: Nên sử dụng kem dưỡng ẩm, đeo bao tay cao su khi tiếp xúc nhiều với nước và hóa chất, uống nước nhiều và ăn thực phẩm đủ các chất vi lượng. Hạn chế sơn móng vì tác động của nước rửa móng, hóa chất… làm cho móng tay rất dễ bị vàng và da tay bị khô, bong tróc.

- Bị nhiễm trùng: Không nên bịt kín vùng da bị tổn thương. Nên có riêng một bộ dụng cụ làm móng, kể cả thau để đựng nước ngâm móng hoặc khăn lau khô móng… Với phần da quanh móng, không nên cắt quá sâu vì có thể phạm vào phao móng hoặc phần thịt của móng, làm móng cong vẹo hoặc quặp khi mọc dài thêm. Việc cắt vào móng và da thịt có thể gây nhiễm trùng tại chỗ, thậm chí lây truyền các bệnh theo đường máu như nhiễm HIV, viêm gan siêu vi…

Tiến sĩ bác sĩ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI