Tại sao uống thuốc ngủ dễ bị ung thư?

11/06/2017 - 14:00

PNO - Thuốc ngủ được cho là có liên quan đến bệnh ung thư, suy nhược cơ thể và đau tim.

Chuyên gia về giấc ngủ Shawn Youngstedt - công tác ở Đại học bang Arizona (Mỹ) – tuyên bố, những viên thuốc ngủ gây nguy hiểm tương đương với việc hút một gói thuốc lá mỗi ngày.

Tai sao uong thuoc ngu de bi ung thu?
Thuốc ngủ liên quan đến ung thư.

Các loại thuốc ngủ thông dụng được cho là có liên quan đến bệnh ung thư. Đặc biệt hai loại thuốc Zolpidem và Temazepam gây nguy hiểm. Đây là 2 loại thuốc có tác hại hơn so với những loại thuốc ngủ thế hệ cũ, do tác dụng không kéo dài.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra những người uống từ 1 đến 18 viên thuốc ngủ/năm có nguy cơ tử vong cao hơn 3,6 lần so với những người không uống thuốc.

Còn những người uống 132 liều thuốc ngủ/năm có nguy cơ bị ung thư cao hơn 35% so với người không dùng thuốc.

Từ lâu các nhà nghiên cứu đã tranh luận về sự an toàn của các phương pháp điều trị mất ngủ. Họ lo ngại về những rủi ro mà chúng có thể gây ra, bao gồm nguy cơ đột quỵ và đau tim.

Tai sao uong thuoc ngu de bi ung thu?
Nhiều người phụ thuộc thuốc ngủ.

Tháng 8 năm ngoái, các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Keele (Anh) phát hiện rằng những người phụ thuộc thuốc ngủ có nguy cơ gãy xương cao gấp đôi người bình thường và tăng nguy cơ đau tim lên đến 50%.

Một nghiên cứu năm 2015 của Đại học Washington (Mỹ) cho thấy mối liên hệ đáng lo giữa thuốc ngủ và chứng sa sút trí tuệ. Cụ thể, thuốc ngủ ngăn chặn một chất dẫn truyền thần kinh gọi là acetylcholine – chất được cho là bị thiếu ở các bệnh nhân Alzheimer. 

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Nottingham cũng nhận thấy rằng các loại thuốc ngủ thông thường cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm phổi.

Nếu muốn ngủ ngon vào ban đêm, tốt nhất là tập thể dục thay vì uống thuốc ngủ. Đó là phương pháp rẻ tiền, lành mạnh và dễ dàng hơn. 

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI