Tại sao sốt phát ban ở trẻ em một tuần chưa lặn?

28/03/2018 - 13:30

PNO - Bạn bè cùng lớp bé cũng bị nhưng chỉ 3-4 ngày đã hết ban và đi học.


* Bé gái nhà tôi 5 tuổi, học lớp lá. Nhà trường yêu cầu bé phải nghỉ ở nhà để cách ly vì nổi ban. Bé không sốt cao (chỉ khoảng 37,5 -380C), thậm chí nhiều lúc không sốt. Có điều bé nổi ban cả tuần chưa lặn, hai má đỏ kè, nhiều ban đỏ chìm dưới da. Bạn bè cùng lớp bé cũng bị nhưng chỉ 3-4 ngày đã hết ban và đi học. Bé nổi ban lâu như vậy có nguy hiểm không? Bé vẫn chơi, không mệt, tôi có nên cho bé đến trường?

Trần Thị Thảo (Q.7, TP.HCM)

Tai sao sot phat ban o tre em mot tuan chua lan?
 

Thạc sĩ bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng khoa Nhiễm - Thần kinh Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM trả lời: sốt phát ban là bệnh do siêu vi, lây qua đường hô hấp. Thời gian ủ bệnh của trẻ từ 7-14 ngày, khi phát ra thì từ 3-5 ngày sẽ khỏi.

Tuy nhiên, ở những bé có cơ địa dị ứng thời gian nổi ban sẽ lâu hơn. Phụ huynh cần theo dõi tiến triển của bệnh để phát hiện kịp thời, nếu bệnh có biến chứng. Thông thường, nổi ban xong bé có thể có thêm các triệu chứng đường hô hấp như ho, khò khè.

Dù bé không sốt cao và vẫn chơi đùa được, nhưng đây là bệnh lây nhiễm nên phụ huynh cần để bé ở nhà nhằm cách ly với các bé cùng lớp. Bên cạnh đó, nghỉ ở nhà trẻ sẽ được chăm sóc tốt hơn, nâng cao sức đề kháng, mau hồi phục sức khỏe. Hãy cho trẻ uống nhiều nước, lau rửa cơ thể, giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, dinh dưỡng đầy đủ và đa dạng.

Trâm Anh (ghi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI