Tại sao buổi sáng ăn nấm giảm cân?

29/10/2017 - 10:27

PNO - Thực đơn giảm cân với nấm sẽ giúp nhiều phụ nữ sớm lấy lại vóc dáng.

Đó là kết luận từ các nhà nghiên cứu Đại học Minnesota và Hội đồng Nấm (Mỹ) vừa công bố để loại bỏ băn khoăn "ăn nấm có tăng cân không".

Nghiên cứu được thực hiện trên 32 tình nguyện viên trong thời gian 10 ngày. Những người này ăn 226g nấm mỡ trắng hoặc 28g thịt bò xay 2 lần một ngày. Khối lượng nấm và thịt này tương đương nhau về lượng calo và protein.

Tai sao buoi sang an nam giam can?
Các nhà nghiên cứu cho rằng nấm giúp ngăn chặn những cơn đói và giúp chúng ta cảm thấy no lâu hơn.

Kết quả phân tích cho thấy có sự khác biệt đáng kể về cảm giác no khi ăn nấm và ăn thịt. Sau khi ăn sáng với nấm, nấm tạo cảm giác no hơn so với khi ăn thịt xông khói hay xúc xích, dù lượng calo tiêu thụ như nhau.

Nhiều nghiên cứu trước đây cho thấy ,ăn nấm mang lại cảm giác no hơn khi ăn thịt. Tuy nhiên tác dụng này chưa từng được nghiên cứu với lượng protein kết hợp như nghiên cứu này.

Bà Mary Jo Feeney, một thành viên trong Hội đồng Nấm cho biết phát hiện này đã góp phần làm tăng thêm bằng chứng cho thấy giá trị của nấm đối với sức khỏe con người.

Tai sao buoi sang an nam giam can?
 

Nấm có hương vị giống như thịt, làm món ăn có mùi vị hấp dẫn. Do đó, một phần ăn sáng gồm 5 tai nấm trắng kích cỡ trung bình có chứa 20 calo, không hề có chất béo, 3g protein và hầu như không có natri.

Nấm độc đáo ở chỗ chúng là món ăn duy nhất có chứa vitamin D tự nhiên. Những nghiên cứu trước đây đã chứng minh nấm có chứa các chất chống oxy hóa, chống ung thư, chống virus, kháng viêm và ngăn ngừa tiểu đường.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI