Sự thật về khối u to như trái bóng bàn trong bụng bé trai 14 ngày tuổi

16/04/2017 - 08:00

PNO - Chỉ có 200 trường hợp đã được báo cáo trên toàn thế giới. Trong 5 triệu trẻ được sinh ra chỉ có 1 trường hợp là xảy ra hiện tượng này.

Bé trai Ấn Độ 14 ngày tuổi đã được đưa đến bệnh viện trong tình trạng dạ dày phát triển bất thường. Ba mẹ cậu bé đã đưa em đến một bệnh viện gần nhà, kết quả siêu âm cho thấy trong dạ dày của bé có một khối u nên đi tiểu khó khăn.

Su that ve khoi u to nhu trai bong ban trong bung be trai 14 ngay tuoi
Bé trai được đưa đến bệnh viện trong tình trạng dạ dày phát triển bất thường.

Sau đó, bé được đưa đến một bệnh viện khác và các bác sĩ đã phát hiện ra khổi u nằm trong bụng bé thực chất là một bào thai đã chết và chưa phát triển hoàn toàn. Đây được gọi là hiện tượng thai trong thai – một hiện tượng vô cùng hiếm gặp.

Đó là tình trạng một trong các bào thai ở giai đoạn đầu của thai đôi, bao bọc bào thai còn lại. Bào thai bị phủ bọc sau đó sống nhờ vào các chất dinh dưỡng do nguồn cung cấp máu của anh/chị em song sinh của nó cung cấp. 

Chỉ có 200 trường hợp đã được báo cáo trên toàn thế giới. Trong 5 triệu trẻ được sinh ra chỉ có 1 trường hợp là xảy ra hiện tượng này.

Ca phẫu thuật phức tạp kéo dài 2 tiếng đồ hồ để tách bỏ người anh em song sinh ra khỏi cơ thể cậu bé vì vì thai nhi bị mắc kẹt giữa xương chậu và một phần của dạ dày.

Chai Dô

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI