Những biến chứng do xóa nếp nhăn gây ra

13/01/2017 - 12:45

PNO - Xóa nếp nhăn đơn giản cũng gây biến chứng? ThS.BS Nguyễn Văn Thanh – Trưởng khoa Tạo hình Thẩm mỹ, Bệnh viện Nhân dân 115 TP.HCM khẳng định có nhiều biến chứng khác nhau như: liệt mặt, mù mắt…

Bác sĩ Nguyễn Văn Thanh phân tích: Khi bơm chất làm đầy vào vùng mặt để xóa nếp nhăn thì có thể khiến mạch máu bị tắc nghẽn, gây các biến chứng liệt, tổn thương thần kinh, mù mắt…

Hơn nữa, chất làm đầy được bơm vào để xóa nếp nhăn là chất liệu lỏng nhân tạo, có nguy cơ gây phản ứng sốc phản vệ dẫn đến tử vong. Hoặc cũng có khi trên mặt tạo thành các nốt cứng dưới da do can xi hóa lượng mỡ bơm vào.

Ngoài ra, nếu thực hiện ở các cơ sở thẩm mỹ không chuyên nghiệp hoặc các cơ sở chui thì có khả năng bị nhiễm trùng do quy trình thực hiện không đảm bảo vô trùng có thể dẫn đến nhiễm trùng huyết, suy đa tạng và tử vong.

Nhung bien chung do xoa nep nhan gay ra
Nhiễm trùng máu sau khi tiêm chất làm đầy xóa nếp nhăn

Cũng có khi do thực hiện không đúng kỹ thuật hút mỡ hay bơm quá nông gây hoại tử da, nên không xóa được vết nhăn, vết lõm trên mặt.

Phòng ngừa cách nào?

Để hạn chết mức thấp nhất xảy ra biến chứng thì bệnh nhân được khám và tư vấn kỹ về vấn đề dị ứng của bản thân với thuốc hay hóa chất.

Chị em nên các cơ sở thẩm mỹ được cấp phép, hiện nay các bệnh viện đa khoa công lập đều có chuyên khoa Tạo hình Thẩm mỹ.

Bác sĩ thẩm mỹ phải thực hiện các bước của hút và bơm mỡ đúng quy trình vô khuẩn và theo dõi sát tình trạng của bệnh nhân sau khi thực hiện nhằm phát hiện sớm các biến chứng để xử lý nhanh, tránh để lại các hậu quả nặng cho người bệnh.

  Lê Nam ghi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI