Người phụ nữ trả giá đắt khi bỏ 10 triệu đồng tiêm filler mũi

16/03/2018 - 16:42

PNO - Một phụ nữ 28 tuổi ở tỉnh Bình Dương sau khi tiêm chất làm đầy filler để nâng mũi đã bị nhiễm trùng vùng mũi, buộc phải nạo hút chất dịch ra bên ngoài.

Các bác sĩ Bệnh viện Trưng Vương xử lý ca nhiễm trùng vùng mũi sau khi tiêm filler ở một cơ sở spa ở Bình Dương

Người phụ nữ này nhập viện ngày 6/3 trong tình trạng tiêm filler mũi bị sưng, vùng phù nề lan sang hai mắt và đau nhức dữ dội. Bệnh nhân cho biết trước đó 6 ngày có đi tiêm filler mũi tại một spa ở Bình Dương, nhưng chỉ sau 1 ngày bị đau nhức. Quay trở lại spa, chị được nơi này tiêm cho loại thuốc được gọi tên là thuốc giải filler. Tuy nhiên, 5 ngày tiếp theo, tình trạng đau và sưng còn nặng nề hơn.

Nguoi phu nu tra gia dat khi bo 10 trieu dong tiem filler mui
Hình ảnh vùng mũi bị nhiễm trùng khi nhập viện

Các bác sĩ Bệnh viện Trưng Vương quyết định chọc hút ổ nhiễm trùng vùng mũi và dùng kháng sinh mạnh. Nhưng đến 7 ngày sau đó, tình trạng nhiễm trùng mới thuyên giảm, tuy bớt sưng bớt đau nhưng vẫn còn đỏ.

Phó giáo sư tiến sĩ bác sĩ Phạm Trịnh Quốc Khanh, Trưởng khoa Bỏng – Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Trưng Vương cho biết người phụ nữ này phải nạo hút sạch các mô vùng mũi bị viêm và phải chờ khoảng 6 tháng nữa mới có thể tạo hình lại mũi.

Nguoi phu nu tra gia dat khi bo 10 trieu dong tiem filler mui
Các bác sĩ phải dùng kháng sinh mạnh điều trị nhiễm trùng

Người phụ nữ cho biết mình tiêm filler nâng mũi với giá 6 triệu đồng tại một cơ sở không phép và chị cũng không hề biết chất được tiêm vào mũi mình là gì. 

Bác sĩ Phạm Trịnh Quốc Khanh cho biết nếu biết rõ chất gì đã được tiêm vào cơ thể, các bác sĩ sẽ giải quyết rất nhiều khi chẳng may bị tai biến. Có nhiều chất làm đầy nhưng chỉ có chất làm đầy Hyaluronic acid mới có thuốc giải.

Nguoi phu nu tra gia dat khi bo 10 trieu dong tiem filler mui
Phải sau 6 tháng các bác sĩ mới tái tạo lại vùng mũi cho người phụ nữ này

Bác sĩ Phạm Trịnh Quốc Khanh khuyến cáo, xu hướng làm đẹp bằng tiêm filler thời gian gần đây phổ biến đến nỗi tuần nào ông cũng tiếp nhận vài trường hợp tai biến. Đa phần các trường hợp nhập viện do tiêm chất làm đầy tại những cơ sở không được cấp phép và được thực hiện bởi những người không có chuyên môn.

Bỏ 10 triệu đồng để làm đẹp bằng tiêm filler mũi, để nhận kết quả bị hủy hoại vùng mũi vì nhiễm trùng... là cái giá quá đắt. Nhưng người phụ nữ này còn may mắn hơn một số trường hợp bị mù cả 2 mắt khi tiêm filler nâng mũi mà Báo Phụ Nữ TP.HCM từng phản ánh.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI