Người mẫu 29 tuổi cắt bỏ 2 chân vì nhiễm khuẩn từ băng vệ sinh dạng ống

24/12/2017 - 12:00

PNO - Dù đã thay băng vệ sinh dạng ống thường xuyên theo đúng hướng dẫn sử dụng nhưng người mẫu 29 tuổi vẫn bị nhiễm khuẩn chết người.

 

Năm 2012, chị Lauren Wasser (29 tuổi), một người mẫu làm viêc tại Los Angeles, Mỹ bị hội chứng sốc độc (toxic shock syndrome – TSS) sau khi sử dụng băng vệ sinh dạng ống (tampon) vào kỳ kinh nguyệt.

Theo hướng dẫn sử dụng được in trên vỏ hộp, loại băng vệ sinh dạng ống này cần được thay mới trong vòng 8 giờ sau khi sử dụng. Và dù đã thay băng thường xuyên nhưng Lauren vẫn bị nhiễm khuẩn.

Sau một thời gian không nhận được liên lạc từ Lauren, mẹ chị đã nhờ cảnh sát đến nhà kiểm tra tình trạng của con gái. Lauren được phát hiện bị ngất xỉu trong căn hộ của mình, xung quanh đầy phân và những bãi nôn mửa. Chị được đưa đến bệnh viện trong tình trạng hôn mê.

Nguoi mau 29 tuoi cat bo 2 chan vi nhiem khuan tu bang ve sinh dang ong
Lauren bị sốt gần 42 độ C kèm đau tim nặng và hoại tử chân

Sau khi tiến hành kiềm tra, bác sĩ phát hiện chị bị hội chứng sốc độc do nhiễm khuẩn từ băng vệ sinh. Tình trạng này khiến nữ người mẫu 29 tuổi bị đau tim nặng, có các triệu chứng như bị cúm, sốt cao đến gần 42 độ C và bị hoại tử chân.

Lauren đã bị cắt cụt chân phải và tất cả các ngón chân bên trái vì bị nhiễm khuẩn từ băng vệ sinh dạng ống. Đối với một người mẫu như chị thì đây thực sự là một cơn ác mộng.

Chưa dừng lại ở đó, Lauren cho biết chân trái của chị gần như chắc chắn phải được cắt bỏ trong thời gian tới vì xương vẫn tiếp tục phát triển ở vị trí các ngón chân đã bị cắt, gây nhiều khó chịu trong di chuyển.

Nguoi mau 29 tuoi cat bo 2 chan vi nhiem khuan tu bang ve sinh dang ong
Người mẫu 29 tuổi cho biết chân trái của chị gần như chắn chắn phải được cắt bỏ trong thời gian tới.

Lauren hiện đã được lắp chân giả bằng vàng thay cho chân trái. May mắn là sự việc đã qua không ảnh hưởng xấu đến công việc của chị.

Nguoi mau 29 tuoi cat bo 2 chan vi nhiem khuan tu bang ve sinh dang ong
 

Lauren hiện đang tích cực hoạt động để nâng cao nhận thức cho chị em phụ nữ về các nguy cơ tiềm ẩn liên quan đến việc sử dụng băng vệ sinh dạng ống. Chị cũng đang vận động cho một đạo luật mới có tên gọi là Đạo luật Robin Danielson (được đặt tên theo một phụ nữ đã tử vong vì Hội chứng sốc độc vào năm 1988) để kêu gọi sự an toàn cho các sản phẩm vệ sinh dành cho phụ nữ.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI