Người hiến mặt để ghép cho người khác từng có cuộc sống thế nào?

20/02/2017 - 11:35

PNO - Các bác sĩ Mỹ ghép mặt thành công cho một người đàn ông tự lấy súng bắn hủy hoại khuôn mặt để tự tử. Nhưng ít ai biết về cuộc sống đời thường của người hiến mặt.

Điểm chung giữa người cho (anh Calen Daniel Ross) và người nhận (anh Andy Sandness) đều dùng súng tự tử lúc 21 tuổi. Thế nhưng, một người bị nát mặt, người còn lại đã chết.

Nguoi hien mat de ghep cho nguoi khac tung co cuoc song the nao?
Anh Rudy lúc còn sống. Ảnh: AP.

Anh Calen Daniel Ross (người thân hay gọi là Rudy) đã qua đời vào năm 2016, lúc vừa được 21 tuổi. Rudy sinh ở Worthington (Mỹ), nhưng lớn lên ở vùng nông thôn Fulda.

Anh làm nhiều việc khác nhau để kiếm sống bao gồm xây dựng, làm việc ở trang trại và thợ mộc. Thế nhưng, săn bắt là đam mê đích thực của Rudy và anh ta rất giỏi trong lĩnh vực này từ bắn cung đến bắn súng và cách bẫy thú cũng như đánh cá.

Nguoi hien mat de ghep cho nguoi khac tung co cuoc song the nao?
Sở thích của anh là được đi săn bắt cùng những chú chó. Ảnh: AP.

Từ rất nhỏ, anh đã rất thích đi lang thang với 1 - 2 con chó trên những cánh đồng và hồ nước. Thậm chí sau khi kết hôn, mỗi lúc không làm việc hay đi săn, anh cũng thích đi dạo dọc ở các hồ nước với hai chú chó Grit và Liz.

Từ rất nhỏ, Rudy cùng cha và những người hàng xóm đến những nơi xa xôi ở Mỹ để tham dự cuộc thi đua chó. Anh ta có những con chó và huấn luyện chúng cực giỏi.

Nguoi hien mat de ghep cho nguoi khac tung co cuoc song the nao?
Anh Andy Sandness đã được ghép mặt thành công. Ảnh AP.

Anh kết hôn với chị Lillian Rose Bolton vào năm 2015 ở Iona (Mỹ). Và khi tự tử, vợ anh đang mang thai 8 tháng. Trước khi lìa đời, anh đã ghi lại ước muốn của mình rằng anh ta muốn hiến tạng. Chính chị là người thực hiện ước nguyện của chồng.

Các bác sĩ thực hiện ca ghép tạng nhớ lại: “Chúng tôi cảm thấy rùng mình khi người nhận và người cho có sự tương đồng về màu tóc và màu da. Nhờ đó mà ca ghép mặt cho Andy Sandness đã thành công”.

Đáp lại tấm lòng của người quá cố, anh Sandness cũng đã viết thư cảm ơn chị Lilly và nói rằng anh ta vẫn sẽ tiếp tục sở thích của chồng cô ấy như đi săn, câu cá và yêu những con chó.

Gia Nhi

tổng hợp

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI