Người đàn ông đẹp như soái ca bỗng còn nửa mặt vì ung thư

12/07/2017 - 19:48

PNO - Một dạng ung thư mô mềm hiếm gặp khiến người đàn ông 38 tuổi bị tàn phá nửa gương mặt.

Anh Tim McGrath (38 tuổi, ở Michigan, Mỹ) được chẩn đoán mắc một dạng bệnh ung thư mô mềm Synovial Sarcoma rất hiếm gặp. Căn bệnh khiến nửa gương mặt bên trái của Tim mọc một khối tu kích cỡ bằng quả bưởi.

Các bác sĩ đã phẫu thuật cắt bỏ thành công khối u của anh. Tuy nhiên sau phẫu thuật, cơ thể anh đã không thể tự tái tạo những phần đã bị cắt bỏ.

Hậu quả anh phải sống với nửa gương mặt bên phải suốt một năm cho đến khi gặp được bác sĩ Kongkrit Chaiyasate.

Nguoi dan ong dep nhu soai ca bong con nua mat vi ung thu
Tim McGrath chỉ còn một nửa gương mặt vì bệnh ung thư mô mềm


Sau khi biết đến trường hợp của Tim, vị phẫu thuật hàng đầu này đã đồng ý giúp anh tái tạo gương mặt bằng cách dùng da ở chân trái, cánh tay trái và một vạc xương lấy từ trán của anh.

Sau phẫu thuật, Tim cho biết anh hiện vẫn không thể ăn uống qua đường miệng hay phát âm một số từ ngữ, tuy vậy chất lượng cuộc sống của anh đã được cải thiện rất nhiều so với trước đây.

Nguoi dan ong dep nhu soai ca bong con nua mat vi ung thu
Các bác sĩ đã cắt bỏ khối u của Tim nhưng cơ thể anh không thể tự tái tạo 


Được biết, Tim được chẩn đoán bệnh lần đầu vào tháng 2 năm 2014 sau khi bị những cơn đau hàm nghiêm trọng hành hạ. Kết quả chụp cộng hưởng từ (MRI) cho thấy trên mặt anh có một khối u to bằng quả trứng nhưng anh không thực hiện phẫu thuật mà dành 18 tháng sau đó để tìm kiếm các giải pháp thay thế.

Bệnh ung thư mô mềm Synovial Sarcoma là một loại ung thư có khả năng đề kháng với nhiều phương pháp điều trị, bao gồm cả hóa trị, vì thế khối u vẫn tiếp tục phát triển.

Vào cuối tháng 5 năm 2015, khối u đã tăng kích thước lên gấp đôi, nó xâm chiếm không gian trong miệng khiến Tim phải làm phẫu thuật mở khí quản để thở và đặt ống dẫn để có thể ăn uống được.

Nguoi dan ong dep nhu soai ca bong con nua mat vi ung thu
Hình ảnh ung thư mô mềm của Tim trước khi được phẫu thuật tái tạo gương mặt


Quá trình xạ trị liều cao khiến khối u của Tim bắt đầu chết dần và co lại, các phần bị ung thư bắt đầu rụng ra. Vài tuần sau khi kết thúc quá trình xạ trị, các bác sĩ tiến hành cắt bỏ những phần còn lại của khối u.

Tháng 10 năm 2015, anh quay trở lại bệnh viện và trải qua ca phẫu thuật kéo dài 30 giờ để tái tạo lại gương mặt. Tuy nhiên ca phẫu thuật này không thành công, cơ thể Tim đào thải những bộ phận mà bác sĩ đã cấy ghép để tạo hình gương mặt cho anh.

Thời gian sau đó Tim tiếp tục trải qua thêm nhiều ca phẫu thuật tạo hình khác nhưng tất cả đều thất bại.

Nguoi dan ong dep nhu soai ca bong con nua mat vi ung thu
Bác sĩ Kingkrit Chaiyasate sẽ tiếp tục thực hiện phẫu thuật chỉnh hình gương mặt cho Tim trong thời gian tới


Đến tháng 4 năm 2016, anh gặp được bác sĩ Chaiyasate và thực hiện thêm 5 lần phẫu thuật nữa. Tất cả các ca phẫu thuật do bác sĩ Chaiyasat thực hiện đều thành công tốt đẹp.

Trong thời gian tới, bác sĩ Chaiyasate sẽ tiếp tục tái tạo gương mặt cho anh để giúp anh có thể nói chuyện và ăn uống bình thường.

“Giờ đây tôi đã tìm thấy sự tự tin để chia sẻ câu chuyện của mình. Nếu hành trình của tôi có thể mang lại một cuộc sống hạnh phúc cho những người xung quanh thì tôi thực sự hiểu tại sao mình lại được chọn để đi trên con đường này”, Tim chia sẻ.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI