Người đàn ông bị truy sát từ nhà đến Bệnh viện Quận 2

23/08/2017 - 13:35

PNO - Bị đâm 6 nhát dao, ông V. được nhân viên giải cứu đưa đến Bệnh viện Quận 2 TP.HCM. Đám thanh niên vẫn đuổi theo truy sát.

Cách đây 2 ngày, ông C.A.V. (48 tuổi, nhà ở P.Bình Trưng Tây, Q.2, TP.HCM) được 3 thanh niên đưa đến Bệnh viện Quận 2 trong tình trạng bê bết máu. Tuy ông V. còn tỉnh nhưng cơ thể bị nhiều vết thương, tụt huyết áp, da tái nhợt, khó thở, liên tục than đau ngực.

Nguoi dan ong bi truy sat tu nha den Benh vien Quan 2
 

Bác sĩ Phạm Gia Thế, trưởng kíp trực khoa Cấp cứu ngày hôm đó cho biết: “Trong lúc tôi đang xử lý vết thương cho bệnh nhân, bỗng nghe tiếng ồn ào ở phía ngoài. Nhân viên bệnh viện thông báo có hai nhóm gần 10 thanh niên đang xô xát, la hét bên ngoài đòi vào trong tìm ông V. Tôi yêu cầu nhân viên mời bảo vệ và công an phường đến vì phải tiếp tục cấp cứu cho bệnh nhân”.

Theo bác sĩ Thế, sau 15 phút gây náo loạn bệnh viện, thêm hai thanh niên phải vào trong để xử lý vết thương. Một người bị gãy xương mũi, người còn lại phải khâu nhiều mũi ở chân mày trái, má trái sưng to. Cả hai người đều nồng nặc mùi bia, rượu.

Nguoi dan ong bi truy sat tu nha den Benh vien Quan 2
Bác sĩ Trần Văn Khanh, Giám đốc Bệnh viện Quận 2 hỏi thăm ông V.


Trong lúc hai thanh niên được bác sĩ xử lý vết thương, người bị rách mày trái quậy phá, manh động bắt buộc bác sĩ phải khâu nhanh cho mình. Tinh thần của người này cực kỳ kích động, liên tục chửi rủa, dọa đánh bác sĩ. Vừa khâu vết rách xong, người thanh niên đã lập tức rời đi.

Phần ông V., bác sĩ cho biết cơ thể ông có tổng cộng 6 vết thương, 3 vết tại ngực phải, 1 vết ở ngực trái, 2 vết rách tại mông. Bác sĩ Thế cho biết: “May mắn cho ông V. vì 4 vết thương vùng ngực đều ở vị trí hiểm, nhưng do vết thương khá nông nên không nguy hiểm đến tính mạng.

Phần bị thương đã được xử lý, kiểm soát được tràn dịch phổi. Hiện sức khỏe bệnh nhân đã hồi phục, ăn uống, sinh hoạt, tiếp xúc bình thường, vài ngày tới có thể xuất viện”.

Nguoi dan ong bi truy sat tu nha den Benh vien Quan 2
Sức khỏe của ông V. đã ổn định, vài ngày nữa sẽ được xuất hiện về nhà


Ông V. kể, khoảng 14g cùng ngày, ông đang xử lý phần việc tại tiệm cắt tóc Rot 2 (P.Cát Lái, Q.2, TP.HCM) thì 3 thanh niên khoảng hơn 20 tuổi bước vào tiệm. Một người hỏi ông V. có phải chủ tiệm cắt tóc không, ông V. gật đầu. Người này tiếp tục hỏi có phải ông V. đòi đánh người anh em nào đó của họ không, ông V. trả lời ông không có và cho rằng người thanh niên trên đã nhầm.

“Tôi vừa hỏi “có phải anh nhầm người không”, vừa chạy vì 3 người này nồng nặc mùi rượu. Chạy được vài bước, tôi bị vấp ngã xuống nhà, lập tức 3 thanh niên này nhào đến dùng dao nhỏ, ngắn đâm tôi liên tục. Tôi hô hoán, nhân viên của tiệm chạy vào giải cứu rồi đưa tôi đến bệnh viện.

Nguoi dan ong bi truy sat tu nha den Benh vien Quan 2
 

Truy sát tôi tại bệnh viện không được, đám người này trở lại cửa tiệm tiếp tục đòi đâm một nhân viên nữ nên mọi người phải đóng cửa. Trước đó tôi không có hiềm khích với ai, không quen biết những thanh niên này, nên cũng chưa rõ nguyên nhân vì sao mình bị truy sát”, ông V. nói.

Bác sĩ chuyên khoa 2 Trần Văn Khanh, Giám đốc Bệnh viện Quận 2 cho biết: “Những trường hợp truy sát bệnh nhân, làm khó bác sĩ xảy ra rất nhiều tại Bệnh viện Quận 2. Nhưng công an phường và đội bảo vệ của bệnh viện đã phối hợp rất tốt để hỗ trợ cho bác sĩ, bệnh nhân ở đây.

Trong thời gian tới, bệnh viện sẽ tiếp tục đề ra những phương án xử lý tốt hơn, phù hợp hơn nữa để bác sĩ, bệnh nhân yên tâm làm việc và điều trị”.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI