Người bệnh tố phòng khám Thăng Long 'vẽ bệnh', thu giữ giấy tờ xe

04/08/2017 - 13:42

PNO - Bệnh nhân L. cho biết phòng khám đa khoa Thăng Long "vẽ bệnh", thu thêm nhiều chi phí khác, đến mức anh không đủ tiền nên bị thu giữ giấy tờ xe.

Trao đổi với phóng viên báo Phụ nữ, anh N.L. (26 tuổi, ở tỉnh An Giang) bức xúc kể: “Bộ phận sinh dục của tôi bị đau nhức, sưng tấy, chảy mủ, đi tiểu đau rát, tấy đỏ nên lên mạng tìm hiểu và đến phòng khám đa khoa Thăng Long (số 575, đường Sư Vạn Hạnh, phường 13, quận 10, TP.HCM). Một bác sĩ nữ nói tôi bị bệnh lậu cần phải phẫu thuật gấp. 

Nguoi benh to phong kham Thang Long 've benh', thu giu giay to xe
Theo anh L., 3 lần anh quay lại tái khám, phòng khám đều nói bệnh của anh phải dùng thuốc liều cao mới khỏi.

Trong lúc mổ, bác sĩ lại phán thêm bệnh mới. Họ vừa mổ vừa thông báo bệnh của tôi nặng lắm, thêm phần mạch máu dương vật bị nghẽn, dây hãm bị tổn thương... rồi nhiều bệnh khác. Tôi phải đóng thêm tiền để giải quyết luôn một lần, vì để lâu sẽ không kịp.

Công việc của anh L. phụ bán quán cơm, tiền lương của anh mỗi tháng khoảng 3 triệu đồng. Những ngày qua, anh L. quá đau và xấu hổ nên chưa dám đi làm lại. 

Sau các thủ thuật như tiểu phẫu, đốt điện tổng chi phí mà tôi phải trả cho phòng khám hơn 30 triệu. Tuy nhiên, số tiền tôi dành dụm suốt nhiều năm chỉ được hơn 17 triệu, họ liền bảo tôi đưa giấy phép lái xe, giấy xe mô tô để giữ lại”.

Thế nhưng, bệnh vẫn không hết, nên anh L. tiếp tục quay lại phòng khám Thăng Long để tái khám. Qua 3 lần tái khám, bác sĩ đều nói bệnh của anh nặng, phải sử dụng thuốc liều cao, truyền thêm dịch. Mỗi lần tái khám, anh L. phải đóng thêm khoảng 1,2 triệu đồng.

Nguoi benh to phong kham Thang Long 've benh', thu giu giay to xe
Đến khi anh L. biết sự việc, phòng khám lấy lại hóa đơn thu phí trước đó, nhất quyết không trả giấy phép lái xe và giấy đăng ký xe mô tô của anh.

Lần cuối cùng anh L. tái khám tại phòng khám Thăng Long vào ngày 26/7/2017. Sau lần này anh cũng hết sạch tiền. Tuy nhiên, anh đau nhức không thể chịu nổi nên mượn tiền của người em trai để tiếp tục tái khám. 

Biết chuyện, em anh L. hoảng hốt nói rằng có thể anh L. đang bị lừa, vì quá trình khám bệnh của anh L. giống như những bệnh nhân tại phòng khám đa khoa Thăng Long bị báo chí phản ánh trước đó.

Anh L. tìm đến Bệnh viện Bình Dân TP.HCM để khám lại. Kết quả, anh L. chỉ bị viêm niệu đạo và hội chứng niệu đạo, chứ không phải mắc bệnh lậu như phòng khám đa khoa Thăng Long đã chẩn đoán. Ngoài ra, anh còn bị tổn thương dây hãm, tổn thương bao quy đầu.

Nguoi benh to phong kham Thang Long 've benh', thu giu giay to xe
Kết quả xét nghiệm của anh L tại Bệnh viện Bình Dân

“Thấy tôi không đến tái khám nữa, điện thoại bên phòng khám đa khoa Thăng Long liên tục gọi tôi. Quá tức giận, tôi qua phòng khám để nói chuyện, yêu cầu người của phòng khám trả lại giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe mô tô cho tôi nhưng họ vẫn nhất quyết không trả. Hiện tại, phòng khám này vẫn tiếp tục gọi điện thoại mời tôi khám lại.

Tôi rất hoang mang, lo lắng khi mình bị chẩn đoán và điều trị sai. Tôi sẽ tiếp tục làm cho ra lẽ nếu phòng khám đa khoa Thăng Long không trả lại tôi giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe”, anh L. bức xúc.

Nguoi benh to phong kham Thang Long 've benh', thu giu giay to xe
Kết luận của bác sĩ cho thấy anh L. chỉ bị viêm niệu đạo và hội chứng niệu đạo


Phóng viên báo Phụ nữ liên hệ với phòng khám đa khoa Thăng Long để tìm hiểu về vụ việc trên, người tiếp nhận cho biết không có thẩm quyền trả lời. Người này nói sẽ liên hệ lại sau. Phóng viên liên lạc lại, người tiếp nhận cho rằng mình đã báo lên trên, còn việc cấp trên có trả lời hay không thì không biết.

Nguoi benh to phong kham Thang Long 've benh', thu giu giay to xe

Tiến sĩ bác sĩ Bùi Minh Trạng, Chánh thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, theo Luật Khám chữa bệnh, trước khi thực hiện điều trị, phẫu thuật cho người bệnh, cơ sở khám chữa bệnh phải tư vấn toàn bộ thông tin, kể cả chi phí điều trị, thời gian điều trị và các tai biến xảy ra. Khi nào bệnh nhân đồng ý mới được thực hiện.

Do đó, nếu bệnh nhân đã lên bàn mổ mà phòng khám "kê" thêm bệnh mạch máu dương vật tắc nghẽn, dây hãm bị tổn thương... là không đúng. Lỗi này thuộc về phòng khám đã không tầm soát hết được bệnh trước khi mổ.

Riêng việc giữ giấy tờ cá nhân của người bệnh lại thuộc về vấn đề dân sự. Trong ngành y, không có quy định nào cho phép cơ sở y tế giữ giấy tờ của bệnh nhân, kể cả chứng minh nhân dân.

Viêm niệu đạo là tình trạng nhiễm trùng ở niệu đạo do sự xâm nhập của vi khuẩn, vi nấm. Nhất là vi khuẩn như , tụ cầu da, tụ cầu hoại sinh ở bộ phận ngoài của đường sinh dục nam giới.

Nam giới mắc bệnh viêm niệu đạo chiếm tỉ lệ cao hơn nữ giới, bệnh này gây nên ra mủ ở lỗ sáo. Viêm niệu đạo gây ảnh hưởng tới bài tiết nước tiểu, tinh dịch, gây ra nhiều những rắc rối trong sinh hoạt của người bệnh.

Có nguy cơ dẫn tới xuất tinh sớm, viêm bàng quang hay viêm tuyến tiền liệt. Thậm chí, nam giới có thể bị suy thận mãn tính, vô sinh

Ở nữ giới, nếu bệnh để lâu ngày có thể dẫn tới vô sinh nữ do vòi dẫn trứng bị tắc.

Nhiều nguyên nhân dẫn đến viêm niệu đạo như: sử dụng một số loại xà phòng không thích hợp; tác động của chất diệt tinh trùng có ở bao cao su gây nên bị dị ứng làm đau, ngứa, khó chịu; hẹp bao quy đầu, vệ sinh kém rãnh quy đầu.

Một số trường hợp niệu đạo bị viêm do tác động cơ học như nong niệu đạo, đặt ống thông tiểu sau phẫu thuật đường tiểu, thăm dò bàng quang hoặc sau tán sỏi, lây qua đường tình dục,…

Viêm niệu đạo khiến người bệnh cảm thấy nóng rát bộ phận sinh dục khi đi tiểu, đôi khi tiểu có mủ. 

Để phòng bệnh, nam giới cần vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục ngoài hàng ngày. Không quan hệ tình dục bừa bãi, nên yêu thương, chung thủy với bạn tình của mình.

Nếu nghi ngờ bản thân mắc bệnh viêm niệu đạo, người bệnh cần đi đến các bệnh viện uy tín, có chuyên khoa để được thăm khám, điều trị đúng cách, tránh biến chứng về sau.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI