Nghi án điều dưỡng xâm hại: Bệnh nhân gửi đơn bãi nại

09/05/2017 - 15:19

PNO - Sáng 9/5, Bác sĩ Nguyễn Minh Quân – Giám đốc Bệnh viện quận Thủ Đức cho biết nữ bệnh nhân đã gửi đơn bãi nại trong nghi án nam điều dưỡng xâm hại bệnh nhân.

Bác sĩ Nguyễn Minh Quân khẳng định nam điều dưỡng N.Đ.L (32 tuổi) của Bệnh viện quận Thủ Đức không hề bị tạm giam mà chỉ là được Công an quận Thủ Đức mời lên để phối hợp làm rõ nghi án anh này xâm hại nữ bệnh nhân.

Theo bác sĩ Quân, điều dưỡng L. đã được về nhà từ chiều hôm qua. Sáng nay, nữ bệnh nhân cũng đã gửi đơn bãi nại đến Công an quận Thủ Đức.

Tuy vậy, thực hư câu chuyện về điều dưỡng xâm hại bệnh nhân vẫn chưa được làm rõ. Sáng nay, lãnh đạo Bệnh viện quận Thủ Đức vẫn không biết rõ câu chuyện là như thế nào.

Bác sĩ Nguyễn Minh Quân, Giám đốc Bệnh viện quận Thủ Đức cho biết dù bệnh nhân đã bãi nại nhưng bệnh viện vẫn phải chờ kết luận từ cơ quan điều tra.

Sau đó, bệnh viện sẽ thành lập hội đồng để nghe giải trình từ nam điều dưỡng L. Từ đó sẽ đưa ra hình thức xử lý thích hợp.

Nghi an dieu duong xam hai: Benh nhan gui don bai nai
Phòng tiểu phẫu - nơi xảy ra nghi án điều dưỡng xâm hại tình dục bệnh nhân

Theo những thông tin ban đầu từ Bệnh viện quận Thủ Đức thì điều dưỡng N. Đ. L. đã công tác tại khoa Chấn thương chỉnh hình của bệnh viện từ năm 2013 đến nay. Đồng nghiệp của điều dưỡng L. đánh giá anh này rất hiền lành và đối xử tốt với mọi người vì thế trước thông tin về nghi án xâm hại bệnh nhân, đồng nghiệp của L. hết sức ngạc nhiên.

Lãnh đạo Bệnh viện quận Thủ Đức cũng cung cấp thông tin điều dưỡng L. đã nhắn tin đặt lịch hẹn thay băng ở chân vào giờ chiều chứ không phải buổi tối như khi sự việc xảy ra.

Một thông tin chưa được kiểm chứng là vào khoảng 20h tối ngày 7/5, một nữ bệnh nhân 27 tuổi chạy ra từ Phòng tiểu phẫu của khoa Chấn thương chỉnh hình và thông báo bị nam điều dưỡng N. Đ. L. có hành vi xâm hại tình dục sau khi thay băng ở chân phải cho cô.

Ngay sau đó, một bảo vệ của bệnh viện đã nhanh chóng thông báo sự việc với công an phường Tam Phú. Cả nam điều dưỡng và nữ bệnh nhân được cơ quan điều tra mời về trụ sở công an phường Tam Phú và sau đó là công an quận Thủ Đức để cơ quan điều tra làm rõ sự việc. Đến chiều 8/5, điều dưỡng L. được về nhà.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI