Nam giới Thái Lan đua nhau tẩy trắng 'cậu nhỏ'

07/01/2018 - 19:10

PNO - Từ giữa năm 2017, mỗi tháng có hơn 100 người đàn ông tìm đến Bệnh viện Lelux ở Bangkok để tẩy trắng “cậu nhỏ”.

Trào lưu làm sáng da bộ phận sinh dục ngày càng trở nên phổ biến tại Thái Lan. Từ giữa năm 2017, mỗi tháng có hơn 100 người đàn ông tìm đến Bệnh viện Lelux ở Bangkok để tẩy trắng “cậu nhỏ”

Quá trình tẩy trắng "cậu nhỏ" được thực hiện bằng cách sử dụng một loại laser, phá vỡ hoặc tiêu hủy các tế bào tạo ra sắc tố melanin. Với người châu Á, sắc tố melanin được tạo ra nhiều hơn so với người châu Âu.

Nam gioi Thai Lan dua nhau tay trang 'cau nho'
Ngày càng nhiều nam giới muốn làm trắng cậu nhỏ để tự tin hơn. Riêng cơ sở y tế tại Bangkok tiếp nhận 3 - 4 ca tẩy trắng dương vật mỗi ngày.

Hầu hết các khách hàng phải trải qua một vài buổi điều trị laser trước khi đạt được kết quả mong muốn, mỗi đợt thường mất 10-15 phút.

Tẩy trắng "cậu nhỏ" bằng laser đi kèm nguy cơ nhiễm trùng, sẹo lồi và phải luôn được thực hiện trong môi trường chuyên nghiệp bởi bác sĩ có tay nghề.

Tiến sĩ Mingkwan Wichaidit, đại diện ngành Y tế Thái Lan, nói rằng dù có tẩy trắng dương vật thì sau một thời gian dương vật sẽ trở lại màu sắc đen tự nhiên vì sắc tố da do melanin sẽ tự sản xuất ra trong cơ thể. Và chưa có bằng chứng cụ thể nào cho thấy quy trình an toàn 100% trong mọi trường hợp.

Còn tiến sĩ Thongchai Teerahattayakorn, Phó Giám đốc Phòng hỗ trợ dịch vụ y tế Thái Lan, nói thêm: Tẩy trắng dương vật có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới vì dễ dẫn đến nhiễm trùng.

Bộ Y tế Thái Lan đang điều tra xem liệu Bệnh viện Lelux có thuê một bên thứ ba để quảng cáo thay cho họ hay không.

Phương pháp tẩy trắng “cậu nhỏ” ở Thái Lan trở nên phổ biến trên truyền hình và mạng truyền thông xã hội sau khi bệnh viện phát hành các hình ảnh về một bệnh nhân nam đang điều trị.

Bunthita Wattanasiri, Giám đốc bộ phận Da và Laser tại Bệnh viện Lelax nói: "Những ngày này, rất nhiều người hỏi chúng tôi về thủ thuật tẩy trắng cơ quan sinh dục. Trung bình bệnh viện tiếp nhận khoảng 100 khách hàng mỗi tháng, 3-4 khách mỗi ngày”.

"Chúng tôi phải cẩn thận vì đó là một phần nhạy cảm của cơ thể. Hầu hết khách hàng đều ở độ tuổi từ 22 đến 55". Dịch vụ làm trắng có giá khoảng 15 triệu đồng cho năm lần chiếu laser.

Nam gioi Thai Lan dua nhau tay trang 'cau nho'
Quá trình tẩy trắng tiêu tốn khoảng 15 triệu đồng, với 5 đợt chiếu laser. Tuy nhiên các chuyên gia cảnh báo rằng việc trị liệu có thể đi kèm phản ứng phụ nguy hiểm.

Các phương pháp trị liệu tẩy trắng khá phổ biến ở Thái Lan, dù những chiêu thức quảng cáo thường gây ra sự phẫn nộ và cáo buộc về phân biệt chủng tộc.

Một người sử dụng Facebook bình luận về bức ảnh của Bệnh viện Lelax: "Sự ám ảnh ... người dân ngày nay không thể tự tin về màu da của chính họ".

Một người dùng khác tên là Parin Ruansati thì ngạc nhiên: “Ôi trời... điều gì đang xảy ra với thế giới vậy?”

Một người khác lạc quan hơn: “Tại sao không?”.

Linh La (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI