Muốn bán sách cho bệnh viện, giả mạo là người của Cục quản lý Khám chữa bệnh

22/03/2017 - 15:15

PNO - Một phụ nữ tên Nga, giả mạo là nhân viên của Phòng Quản lý chất lượng, Cục quản lý Khám chữa bệnh Việt Nam gọi điện đến các bệnh viện để bán sách.

Phó Cục trưởng Cục quản lý Khám chữa bệnh Việt Nam Nguyễn Trọng Khoa vừa thông báo về việc có người giả mạo là người của Phòng Quản lý chất lượng để bán sách. Ông Khoa khẳng định: “Tôi nhận được thông tin phản ánh có người tên Nga nhận là người của Phòng Quản lý chất lượng (Cục Quản lý Khám, chữa bệnh) có mời các đơn vị mua sách Hướng dẫn thực hiện quản lý chất lượng với giá 390.000 và 290.000 đồng. Tôi khẳng định thông tin này là giả mạo vì hiện nay Cục quản lý Khám chữa bệnh không bán sách này. Anh em cẩn thận kẻo bị kẻ xấu lừa đảo”.

Muon ban sach cho benh vien, gia mao la nguoi cua Cuc quan ly Kham chua benh
Tin nhắn gạ gẫm bán sách của đối tượng tên Nga

Bác sĩ Lê Đình Sáng, Bệnh viện hữu nghị đa khoa Nghệ An cho biết đã nhận 2 cuộc điện thoại gạ gẫm mua sách. Do tin tưởng là người của Cục quản lý Khám chữa bệnh nên đặt mua 2 cuốn. Tuy nhiên khi về mở sách ra thì thấy nội dung của sách chủ yếu là các thông tư của Bộ Y tế, chất lượng giấy thì quá tệ, “còn không bằng giấy photocopy”.

Muon ban sach cho benh vien, gia mao la nguoi cua Cuc quan ly Kham chua benh
Cuốn sách này được bán với giá từ 350 đến 390.000 đồng

Theo bác sĩ Lê Đình Sáng, địa chỉ người gửi ghi là Vũ Văn Thưởng ở huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, kèm số điện thoại nhưng gọi lại không bắt máy. 2 ngày sau, một người phụ nữ tên Nga xưng là nhân viên của Phòng quản lý chất lượng Bộ Y tế gọi điện thoại đề nghị thanh toán tiền cho 2 cuốn sách nữa. Khi bác sĩ Sáng đề nghị xin địa chỉ cụ thể thì người này cúp điện thoại.

Theo các bác sĩ, người phụ nữ tên Nga có lúc xưng là nhân viên Phòng quản lý chất lượng (Bộ Y tế), có lúc tự nhận là đại diện Nhà xuất bản Y học.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI